Dự đoán ngoại hạng Anh và C1: Fan MU, Barcelona, Liverpool và Arsenal phẫn nộ

Thứ Tư, ngày 31/07/2019 - 08:31
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, siêu máy tính của kênh truyền hình BT Sport vừa có những dự đoán về cuộc đua tại ngoại hạng Anh cũng như các đội vô địch Champions League và Europa League thông qua các cơ sở dữ liệu nâng cao. Theo đó, BT Sport khiến fan Man United, Barcelona, Liverpool và Arsenal vô cùng phẫn nộ.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, BT Sport đã dựa vào những số liệu và thống kê của Squawka, Google và Opta để lấy đó làm cơ sở đưa ra các dự đoán cho ngoại hạng Anh cũng như cúp C1 và Europa League trong mùa giải 2019/20. Siêu máy tính của kênh truyền hình này sẽ dựa vào đó để phân tích tình hình từ mỗi CLB trước khi đưa ra kết quả.

Man United Chelsea Barcelona
Những dự đoán từ siêu máy tính của BT Sport trong mùa giải mới

Theo đó, những dự đoán mới đây từ siêu máy tính này chắc chắn sẽ khiến fan hâm mộ các CLB như: Manchester United, Barcelona, Liverpool hay Arsenal cảm thấy phẫn nộ. Lý do là bởi họ đều không đạt kết quả như mỗi cổ động viên từ đội bóng mong muốn.

Ngoại hạng Anh

Tại Premier League, theo dự đoán của siêu máy tính nói trên, dù rất nỗ lực song Liverpool vẫn chỉ là đội về nhì đồng thời có năm thứ 2 liên tiếp ngậm ngùi nhìn Manchester City đăng quang. The Kop sở hữu 88 điểm trong khi con số này của Man xanh là 94. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola có năm thứ 3 liên tiếp làm vua tại xứ sở sương mù.

Man United Chelsea Barcelona
Man City vô địch NHA, Liverpool về nhì trong khi MU tiếp tục xếp thứ 6

Trong khi đó, 2 tấm vé còn lại giành suất tham dự Champions League vẫn sẽ là Tottenham Hotspur cùng Chelsea, tương tự như mùa giải 2018/19 vừa qua. Đội bóng sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ là Man United chỉ đứng thứ 6, dù bằng điểm với Arsenal song kém hơn về hiệu số. Hai đội bóng này tiếp tục tham dự đấu trường hạng hai là Europa League.

3 CLB xuống hạng lần lượt là Newcastle United, Norwich và Sheffield United.

Champions League

Không chỉ ở ngoại hạng Anh, siêu máy tính của kênh truyền hình BT Sport còn mở rộng phạm vi dự đoán tại cả cúp C1 châu Âu. Theo đó, đội vô địch giải đấu này mùa bóng năm tới sẽ là cái tên quen thuộc, Real Madrid.

Với siêu máy tính, đoàn quân của HLV Zidane đánh bại Barcelona tại bán kết trước khi hạ gục nốt Bayern Munich với tỉ số 3-2 ở chung kết để có lần thứ 14 trong lịch sử vô địch giải đấu này.

Man United Chelsea Barcelona
Barcelona thua Real ở bán kết và Los Blancos đăng quang ở cúp C1

Trái ngược với niềm vui từ phía Real, nhà ĐKVĐ Liverpool dừng bước ngay từ vòng tứ kết sau thất bại 0-2 trước Barcelona – đội bóng mà The Kop từng đánh bại ở mùa giải vừa qua theo một kịch bản không tưởng. 

Europa League

Man United và Arsenal là những đại diện ưu tú ở giải đấu này trong mùa bóng 2019/20, tuy nhiên, theo dự đoán của siêu máy tính, cả 2 CLB trên đều không phải là đội vô địch. Cụ thể, Quỷ đỏ là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất Europa League mùa giải tới với 26 pha lập công song bất lực ở trận chung kết trước đội bóng đồng hương là Tottenham Hotspur với thất bại tối thiểu 0-1, qua đó nhìn Gà trống đăng quang ngôi vô địch.

Trong khi đó, Arsenal dừng bước từ vòng 1/8 sau thất bại 2-3 trước Man United và HLV Unai Emery có lần đầu tiên không thể đi tới tứ kết Europa League.

Man United Chelsea Barcelona
Vàp chung kết Europa League, MU thua tối thiểu Tottenham

Ngoài những giải đấu nói trên, siêu máy tính còn đưa ra dự đoán về cuộc đua giành danh hiệu “vua phá lưới” ngoại hạng Anh. Cụ thể, Mohamed Salah lập kỉ lục khi là người đầu tiên giành 3 chiếc giày vàng liên tiếp. Ở mùa bóng 2019/20, anh sẽ ghi được 29 bàn thắng, bỏ xa Kane 5 bàn và bộ đôi Aubameyang cùng Kun Aguero 6 bàn.

Raheem Sterling trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại ngoại hạng Anh mùa bóng mới với 13 đường chuyền cho đồng đội lập công trong khi người đồng đội của anh tại Man City là Ederson vượt qua Alisson Becker để giành danh hiệu “Găng tay vàng” cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

Man United Chelsea Barcelona
Trong khi Salah có năm thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới

Tại Champions League, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc 10 hat-trick ở giải đấu còn kì phùng địch thủ của anh là Cristiano Ronaldo phá vỡ kỉ lục của tiền bối Raul khi có bàn thắng vào lưới 33, 34 và 35 CLB khác nhau tại đấu trường này. 

Dương Anh

Bình luận bài viết