Bại tướng ĐT Việt Nam thay HLV ở vòng loại World Cup 2022?

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 15:32
2 /5 của 3 đánh giá

Việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 khiến tương lai của HLV UAE Ivan Jovanovic trở nên bấp bênh.

Cuối năm ngoái, sau 2 thất bại liên tiếp trước Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 cùng với việc bị loại ngay từ vòng bảng Cúp Vùng vịnh, LĐBĐ UAE đã quyết định sa thải HLV kỳ cựu Bert van Marwijk.

Thế chỗ cho HLV người Hà Lan là ông Ivan Jovanovic, người từng có nhiều năm làm việc tại UAE với kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống Al-Nasr. Nhiệm vụ trọng tâm của vị chiến lược gia 57 tuổi này là đưa UAE vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

HLV Jovanovic được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng UAE

Tuy nhiên, nhiều khả năng nhiệm vụ này sẽ được giao cho một HLV khác không phải Jovanovic. Lý do là nhà cầm quân người Serbia và LĐBĐ UAE chỉ ký hợp đồng ngắn hạn và với việc vòng loại World Cup 2022 vừa phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, ông Jovanovic chưa thể có bất kì hoạt động cụ thể nào với ĐT UAE.

Do vậy, khi các trận đấu ở vòng loại quay trở lại vào tháng 10 và tháng 11 tới đây, đại diện Tây Á có thể sẽ tìm kiếm một người chèo lái khác, thay thế cho ông Jovanovic đã hết hạn hợp đồng.

Trong quá khứ, vị chiến lược gia này từng giúp CLB APOEL 4 lần vô địch Đảo Cyprus và đi vào lịch sử khi lần đầu tiên được tham dự vòng bảng UEFA Champions League năm 2009. Tại CLB Al-Nasr, ông Jovanovic cũng giúp họ gặt hái nhiều thành công khi vào tới tứ kết AFC Champions League 2016.

Tính đến thời điểm này, ĐT UAE vẫn chưa thi đấu trận nào tại vòng loại World Cup 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Jovanovic. Được đánh giá cao nhất bảng G nhưng sau 4 lượt trận, UAE chỉ xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH. Họ có 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia song để thua cả Việt Nam và Thái Lan.

UAE bất ngờ để thua Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

UAE sẽ còn 4 trận nữa để cải thiện tình hình và giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup, bao gồm trận đấu gặp Indonesia trên sân khách, và các trận gặp Malaysia, Thái Lan, Việt Nam trên sân nhà. Lợi thế lớn nhất ở bảng đấu này đang thuộc về Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo dẫn đầu bảng với 11 điểm.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam