Thái Lan huỷ bỏ giải đấu mà Việt Nam là á quân vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 10:41
2.5 /5 của 19 đánh giá

Trước những diễn biến khó lường của căn bệnh Covid-19, Thái Lan đang xem xét đến khả năng huy bỏ giải đấu mà tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim á quân.

Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu và gây ra những hậu quả vô cùng khó lường. Chính vì thế, rất nhiều giải đấu bóng đá phải diễn ra mà không có khán giả, thậm chí là bị hoãn lại.

Trước tình hình căng thẳng hiện tại, liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đang cân nhắc khả năng sẽ huỷ bỏ giải giao hữu King's Cup - nơi mà tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim á quân.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ SMM Sports của xứ chùa vàng, giải đấu nói trên sẽ không diễn ra như dự kiến ban đầu là vào năm 2020 mà thay vào đó có thể lùi xuống 1 năm để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Vì sự lây lan của virus covid-19, chính quyền Thái Lan đã ra lệnh đình chỉ tất cả các hoạt động thể thao trong giai đoạn này. Vì thế, LĐBĐ Thái Lan dự tính sẽ hủy bỏ việc tổ chức King's Cup lần thứ 48 vào tháng 7 tới đây. Thay vào đó, giải đấu sẽ được diễn ra vào đầu năm 2021.

Đây là biện pháp cần thiết để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng mà căn bệnh Covid-19 gây ra. Việc tổ chức muộn 1 năm có lẽ sẽ không quá nhiều đến kế hoạch của các đội bóng", trang SMM Sports viết. 

Trước đó, AFC và FIFA cũng đồng thời quyết định hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm nay lại và chuyển sang thi đấu vào tháng 10 với 11 để tránh dịch Covid-19.

Thái Lan đang lên kế hoạch huỷ bỏ giải giao hữu King's Cup 2020

Rõ ràng, sức khoẻ của tất cả cầu thủ cũng như là các fan hâm mộ là điều được đặt lên hàng đầu chứ không phải những giải đấu. Nói về King's Cup, đây là sự kiện thường niên được liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức. Ở lần gần nhất vào năm 2019, Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 1-0 tại bán kết trước khi gục ngã khi chạm trán Curacao trong trận đấu cuối cùng.

Được biết, ngoài việc hoãn tổ chức King’s Cup, Thái Lan cũng sẽ không thi đấu trận giao hữu với Curacao vào ngày 30/3 tới đây do lo ngại về dịch Covid-19. Với Việt Nam, chúng ta cũng đã huỷ màn so tài gặp Kyrgyzstan vì lý do tương tự.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam