Bàn thắng phút 90+5 của Công Phượng là sai luật

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 09:10
2.5 /5 của 8 đánh giá

Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 của Công Phượng cho HAGL trong trận đấu với Nam Định tại vòng 9 V.League 2021 đang nhận phải nhiều tranh cãi.

Phút bù giờ cuối cùng trận HAGL và Nam Định (tỷ số khi đó là 3-3) tại vòng 9 V.League 2021, đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau khi trọng tài xác định Wesley để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 4-3 cho đội bóng phố Núi.

Bàn thắng gây tranh cãi của Công Phượng

Sau trận, nhiều ý kiến đưa ra để nhận xét về bàn thắng của Công Phượng. Một số ý kiến cho rằng pha lập công của cầu thủ HAGL nên được thực hiện lại do một cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã sai luật.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể trước khi Công Phượng chạm bóng thì đồng đội Dụng Quang Nho đã bước vào vòng bán nguyệt trước vòng cấm của thành Nam. Theo luật, khi cầu thủ thực hiện phạt đền thì mọi cầu thủ (trừ thủ môn đội chịu phạt đền) đều phải đứng cách điểm đặt bóng ít nhất 9m15. Các cầu thủ phải đứng sau vạch bán nguyệt và ngoài vòng cấm địa. Nếu cầu thủ cùng một đội xâm nhập khu cấm, quả phạt đền nếu thành bàn thì phải đá lại.

Xem lại tình huống quay chậm, có lẽ Dụng Quang Nho đã bước vào vòng bán nguyệt trước khi Công Phượng chạm bóng. Góc quan sát của trọng tài chính ở trận đấu này cũng khó có thể theo dõi qua xâm nhập trái phép của cầu thủ bên phía HAGL.

Dụng Quang Nho xâm nhập vòng cấm trái phép ở pha đá phạt của Công Phượng

Trước khi dẫn đến quả đá phạt 11m này, tình huống Wesley để bóng chạm tay trong vòng cấm Nam Định cũng mang đến nhiều tranh cãi. Văn Thanh dẫn bóng tấn công bên biên phải, tạt vào và bóng chạm tay Wesley trong vùng cấm Nam Định. Trọng tài lập tức thổi 11m cho đội chủ nhà. Wesley và các cầu thủ Nam Định đã phản ứng cực kì quyết liệt, khi cho rằng tay của ngoại binh đội khách không vung quá xa. Tuy nhiên trọng tài chính vẫn rất cương quyết với quyết định của mình.

>>> Xem thêm: lịch thi đấu V.League

Dù sao HAGL vẫn rất xứng đáng với chiến thắng nghẹt thở trước Nam Định. Theo lịch, ngày 18/4, HAGL sẽ tiếp đón Hà Nội FC tại sân Pleiku trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2021. Nếu đánh bại Hà Nội, thầy trò HLV Kiatisak gần như sẽ nắm chắc chức vô địch lượt đi.

Video kết quả trận đấu HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam