Công Phượng suýt thành tội đồ trước khi là người hùng?

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 07:18
3.5 /5 của 5 đánh giá

Nguyễn Công Phượng có thể sẽ thành tội đồ trước khi thành người hùng trong trận đấu của HAGL – Nam Định tại vòng 9 V.League 2021.

Công Phượng là người hùng trong chiến thắng 4-3 của HAGL trước Nam Định ở vòng 9 V.League 2021. Phút 90+5, khi đang bị Nam Định cầm hoà 3-3, HAGL được hưởng quả phạt 11m do bóng chạm tay cầu thủ đối phương trong vùng cấm. Trên chấm phạt đền, Công Phượng lạnh lùng dứt điểm, ấn định tỷ số 4-3 cho HAGL.

Công Phượng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho HAGL

Trước đó Công Phượng cũng là người ghi bàn mở tỷ số giúp đội bóng phố Núi có khởi đầu đầy suôn sẻ trước Nam Định. Minh Vương (9') và Văn Toàn (28') ghi liên tiếp 2 bàn nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên sang hiệp 2, CLB Nam Định vùng dậy và gỡ hòa với 3 bàn thắng liên tiếp.

Không có gì tranh cãi nếu gọi Công Phượng là người hùng của HAGL, giúp đội bóng phố Núi có 5 trận thắng liên tiếp và củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng với 22 điểm sau 9 trận. Tuy nhiên tiền đạo xứ Nghệ có thể trở thành tội đồ trước khi tỏa sáng ở những phút bù giờ cuối cùng.

Cụ thể, ở một tình huống diễn ra ở phút 70, Công Phượng khi đang tăng tốc đột phá đã va chạm với cầu thủ Hoàng Xuân Tân bên phía Nam Định. Sau đó, Phượng bị một cầu thủ đối phương phạm lỗi và ngã xuống sân.

Trọng tài quyết định thổi phạt cầu thủ Nam Định và nhận được sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ thành Nam. Họ cho rằng Công Phượng đã cố tình quăng tay trúng mặt Xuân Tân và yêu cầu trọng tài phải có hình phạt cho tiền đạo xứ Nghệ thay vì để HAGL được đá phạt.

Pha bóng gây tranh cãi ở trận HAGL - Nam Định

Ở tình huống này, các cầu thủ đội khách cho rằng Công Phượng chí ít phải nhận thẻ vàng, hoặc nặng tay hơn là thẻ đỏ. Tuy nhiên trọng tài Trần Định Thịnh vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Có thể thấy, theo quan điểm từ trọng tài Trần Đình Thịnh, cú quăng tay của Công Phượng là động tác chạy bình thường, không phải hành vi phạm lỗi còn cầu thủ Nam Định đã có phần "ăn vạ". Và ông bảo vệ quan điểm của mình một cách rất cương quyết.

Video kết quả trận đấu HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam