Báo châu Á khẳng định tân HLV Indonesia muốn học tập thầy Park

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 15:55
5 /5 của 1 đánh giá

Tờ Live Sports Asia cho rằng việc tân HLV Indonesia gọi triệu tập nhiều cầu thủ trẻ là bởi ông đang muốn học tập công thức thành công của thầy Park.

Sau khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong sẽ bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 2020. Mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ sự thích thú khi chuẩn bị được đối đầu với HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Không chỉ vậy, trong bản danh sách triệu tập mới nhất của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, người hâm mộ Indonesia thấy rõ rằng tân HLV Shin Tae Yong đang có ý định cải tổ toàn bộ đội hình của đội tuyển xứ Vạn đảo.

Có tới 12 gương mặt mới được triệu tập ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu Thái Lan bao gồm 4 tuyển thủ U20 Indonesia cùng nhiều tuyển thủ vừa cùng đội U22 giành huy chương bạc SEA Games 30 như Osvaldo Haay, Firza Andika, Saddil Ramdani hay Nadeo Argawinata.

Thành công của HLV Park Hang Seo đã thôi thúc ông Shin Tae Yong tới Indonesia

Viết về quyết định này của HLV Shin Tae Yong, tờ Live Sport Asia khẳng định tân thuyền trưởng của Indonesia đang học hỏi triệt để phương thức thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam

“Khác với 2 người tiền nhiệm Simon McMenemy và Luis Milla, Shin Tae-yong tin nhiều hơn vào các cầu thủ trẻ. Ông ấy muốn thử thách bản thân bằng việc trao cơ hội cho nhiều gương mặt vừa gây ấn tượng tại SEA Games vừa qua”.

“Bên cạnh đó, Shin Tae-yong cũng đang cố gắng tạo ra điều khác biệt. Cơ hội để vị HLV này tạo ra ‘ma thuật’, như cách HLV Park Hang-seo đã làm với bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra”. 

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong vừa ra danh sách triệu tập với nhiều cầu thủ trẻ

Trước Shin Tae-yong, Simon McMenemy là người đảm nhiệm vai trò tại đội tuyển Indonesia. Khác với vị HLV người Hàn Quốc, McMenemy muốn khai thác kinh nghiệm của các cầu thủ lớn tuổi cũng như cầu thủ nhập tịch để mang lại lợi thế cho đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, kết quả nhận được khác xa so với những gì ông kỳ vọng.

Sau đợt tập trung tháng Hai, đội tuyển Indonesia còn một đợt tập trung nữa vào tháng Ba nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Thái Lan và UAE tại vòng loại World Cup 2022. Cơ hội đi tiếp của “Tim Garuda” không còn, và mục tiêu khả dĩ của thầy trò HLV Shin sẽ là tấm vé tham dự Asian Cup 2023.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam