Báo Hàn Quốc nói gì về chuyện giảm lương của HLV Park?

Thứ Sáu, ngày 03/04/2020 - 09:57
2.8 /5 của 6 đánh giá

Trước những thông tin xoay quanh vấn đề giảm lương của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam giữa mùa dịch Covid-19, mới đây, báo chí nơi quê nhà của chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra quan điểm của mình.

Những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 khiến thế giới bóng đá trở nên hỗn loạn khi mọi giải đấu gần như bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn trong một thời gian dài. Điều này kéo theo hệ lụy không nhỏ về mặt tài chính và trở thành vấn đề đau đầu với nhiều nền bóng đá.

Đích thân chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã lên tiếng kêu gọi HLV và các cầu thủ giảm lương để “giải cứu” bóng đá và san sẻ gánh nặng với đội bóng chủ quản. Tính đến nay, đã có rất nhiều cầu thủ và HLV hưởng ứng lời kêu gọi của vị chủ tịch FIFA, kể cả là các siêu sao hàng đầu như và Lionel Messi.

Messi và Ronaldo đều đồng ý giảm lương để giúp đỡ CLB chủ quản

Trong bối cảnh đó, nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ nằm trong diện phải giảm lương. Tuy nhiên, Liên đoàn (VFF) khẳng định vẫn giữ nguyên mức lương của HLV Park đúng như những gì đã cam kết trong hợp đồng.

Xoay quanh vấn đề này, mới đây, báo chí Hàn Quốc đã đưa ra quan điểm của mình. Theo đó, tờ Osen nhận định rằng HLV Park Hang Seo đang đối mặt với áp lực của việc giảm thu nhập tại Việt Nam, nhưng nhà cầm quân 63 tuổi “nên có trách nhiệm với mảnh đất mà ông gọi là quê hương thứ hai bằng những hành động cụ thể”.

HLV Park Hang Seo vẫn được giữ nguyên lương bất chấp dịch Covid-19

Tờ báo này cũng lấy dẫn chứng về trường hợp của HLV Nishino Akira của ĐT Thái Lan, khi chiến lược gia này đồng ý giảm 50% lương để giúp đỡ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bớt phần nào khó khăn về tài chính.

Có thể thấy, quan điểm của VFF và báo chí Hàn Quốc là tương đồng nhau, khi không thúc ép hay bắt buộc HLV Park phải giảm lương. Nhưng nếu điều này phải xảy ra, 2 bên đều hi vọng

Sau Thái Lan, một quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia cũng đang cân nhắc việc giảm lương của các thành viên BHL ĐTQG, bao gồm cả HLV trưởng Shin Tae-yong. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ tham khảo ý kiến của các bên liên quan trước khi đưa ra quyết định sẽ giảm bao nhiêu % lương.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam