Liên đoàn bóng đá Thái cắt giảm 50% lương của nhân viên

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 06:52
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), đã xác nhận tổ chức này phải cắt giảm nhân sự và tiền lương của nhân viên do dịch bệnh Covid-19 khiến nền bóng đá phải đóng băng.

Thái Lan đang là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 trong khu vực Đông Nam Á. Ngày 29/3 ghi nhận thêm 143 ca nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 và thêm 1 trường hợp tử vong, nâng tổng số các ca nhiễm lên 1.388 bệnh nhân và tổng số ca tử vong là 7 người.

Trước tình cảnh này, chính phủ Thái Lan đã ra lệnh đóng cửa nhiều cơ sở và doanh nghiệp công cộng hơn nữa để hạn chế sự lây lan của Covid-19 cũng như gia hạn các lệnh đóng cửa hiện tại đến cuối tháng 4. 

Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại Thái Lan

Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại Thái Lan

Điều này đã khiến cho nền kinh tế bị thiệt hại nặng nề. Và liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng không thoát khỏi được cuộc khủng hoảng đó. Để vượt qua khó khăn trong giai đoạn này, FAT đã quyết định cắt giảm 50% lương của nhân viên.

Chủ tịch FAT Somyot lên tiếng họ đã phải cắt giảm 50% tiền lương của hơn 100 người của tổ chức này và Công ty TNHH Thai-League vì các giải bóng đá vô địch Quốc gia của xứ Chùa Vàng không thể được tổ chức theo như kế hoạch do dịch bệnh Covid-19 đang khiến nền bóng đá lao đao.

Người đứng đầu bóng đá Thái Lan tuyên bố chắc chắn giải đấu trì hoãn sẽ ảnh hưởng đến việc thu tiền bản quyền truyền hình từ phía đối tác là TrueV Division. Đó là thu nhập quan trọng của FAT lẫn các CLB nên không dễ để tính toán lợi ích nhiều bên đến hiện tại.

Ngoài ra FAT còn khó khăn khi không thu được các khoản thu nhập khác như tiền phạt và lệ phí tham gia của các CLB do giải không thi đấu.

FAT đã phải cắt giảm nhân sự và tiền lương của nhân viên

FAT đã phải cắt giảm nhân sự và tiền lương của nhân viên

Thông tin mới nhất từ FAT cho biết các giải đấu từ Thai League 1 cho đến Thai League 4 sẽ lùi thời gian tiếp tục đến ngày 2/5. Trước đó, Thai League dự kiến trở lại vào ngày 15 tháng 4 tới nhưng do dịch bệnh chưa có tiến triển khả quan nên FAT đành phải hoãn tiếp.

Việc liên tục hoãn thi đấu sẽ khiến cho nhiều kế hoạch và kinh tế của FAT bị ảnh hưởng. Đó là lí do khiến họ quyết định phải cắt giảm lương nhân viên để cùng nhau đi qua những ngày tháng bệnh dịch khó khăn này.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam