Báo Malaysia lo sợ việc liên tiếp phải gặp Việt Nam

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 18:50
2.9 /5 của 18 đánh giá

Đội tuyển Malaysia sẽ tiếp đón Việt Nam ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 và có thể sẽ chạm trán thêm nhiều lần ở AFF Cup 2020. Báo chí Malaysia đang tỏ ra lo ngại việc phải gặp Việt Nam liên tiếp.

Đội tuyển Malaysia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 13/10, trên sân vận động Bukit Jalil.

Ngoài trận đấu ở vòng loại World Cup, Malaysia hoàn toàn có thể phải đối đầu với Việt Nam ở AFF Cup 2020, giải đấu diễn ra từ 23/11 đến 31/12.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào AFF Cup 2020 với tư cách đương kim vô địch

Trước viễn cảnh này, báo chí Malaysia tỏ ra lo lắng. Tờ NST viết: “Tuyển Việt Nam không còn như trong ký ức HLV Tan Cheng Hoe cách đây 10 năm. HLV Tan là trợ lý của Datuk K. Rajagobal khi Malaysia vô địch AFF Cup 2010. Tuy nhiên, đẳng cấp của tuyển Việt Nam đã gia tăng đáng kể với ngôi quán quân AFF Cup 2018, khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2.”

"Giờ đây, Tan Cheng Hoe phải đối mặt viễn cảnh gặp Việt Nam ít nhất 2 lần trong năm nay. Trong khi các cầu thủ Malaysia không thể ra sân trong 3 tháng vì dịch Covid-19, Việt Nam đã đưa bóng đá trở lại với những trận đấu diễn ra trước đông đảo cổ động viên".

Chia sẻ với NST, HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia khẳng định: "Chúng tôi hy vọng vào những kết quả tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng phải xem mọi thứ diễn ra thế nào vì Malaysia có 3 trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Song, điều đó không có nghĩa AFF Cup kém quan trọng. Chúng tôi sẽ tiến từng bước".

HLV Malaysia không hề xem nhẹ AFF Cup

"Một khi M.League diễn ra trở lại, chấn thương là điều không thể tránh khỏi và một số cầu thủ có thể không đạt trạng thái tốt nhất. Sau vòng loại World Cup, có lẽ chúng tôi sẽ tìm kiếm 1-2 sự thay thế, đặc biệt là những cầu thủ trẻ cho AFF Cup”, HLV trưởng đội tuyển Malaysia cho biết thêm.

Để gia tăng sức mạnh của đội tuyển quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vẫn đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ. Hôm 22/2, Vocket FC tiết lộ FAM đã nhận được hồ sơ của hậu vệ Marcel Kalonda, người Congo và sẽ sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam