Báo Thái bất ngờ hạ thấp đội nhà, nâng tầm Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 19/10/2019 - 10:24
5 /5 của 1 đánh giá

Dù Thái Lan vừa có chiến thắng ấn tượng trước UAE để vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á song tờ Siamsport của quốc gia này lại bất ngờ hạ thấp đội nhà và nâng tầm Việt Nam trong bài viết mới đây.

Với chiến thắng 2-1 trước UAE trên sân nhà vào ngày 15/10 vừa qua, thầy trò Akira Nishino đã vượt qua chính đối thủ để giành lấy ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy rằng Thái Lan bằng điểm Việt Nam song đội bóng xứ chùa vàng xếp trên nhờ hiệu số phụ.

Kết quả ấn tượng ấy giúp cho Thái Lan tăng liền 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để gây ấn tượng với tờ Siamsport. Trong bài viết mới đây, trang báo uy tín ở quốc gia này vừa có nhận định tương đối bất ngờ khi hạ thấp đội nhà để nâng tầm Việt Nam với dòng chia sẻ:

“ĐT Thái Lan sẽ vươn lên vị trí thứ 109 trên BXH FIFA sau chiến thắng trước UAE vào ngày 15/10 vừa qua. Do UAE có thứ hạng cao hơn nhiều so với Thái Lan nên sau trận đấu này, Thái Lan được cộng thêm tới 16.95 điểm và tăng thêm 5 bậc trên BXH. Trong khi đó, UAE lại bị tụt từ vị trí thứ 63 xuống 67 thế giới.

Một đội bóng khác của Đông Nam Á cũng có thêm điểm trên BXH FIFA và còn ấn tượng hơn chính là Việt Nam. Họ đã đánh bại Indonesia 3-1 ở vòng loại World Cup và được cộng thêm 6.81 điểm, qua đó giữ vững vị trí trong top 100 với thứ hạng 97”.

Báo Thái hạ thấp đội nhà, hết lời khen ngợi Việt Nam

Rõ ràng, báo giới Thái Lan đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, họ còn nhấn mạnh chính Việt Nam chứ không phải UAE mới là đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp tại bảng G với Thái Lan.

Theo lịch thi đấu, 2 đội bóng sẽ chạm trán nhau trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới và đó sẽ là thời điểm để định đoạt tham vọng cũng như cơ hội đi tiếp với Việt Nam cũng như Thái Lan.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam