Báo Thái tuyên bố Việt Nam sợ mất huy chương vàng SEA Games

Thứ Hai, ngày 08/06/2020 - 21:31
2.5 /5 của 32 đánh giá

Việt Nam sẽ bước vào SEA Games 31 trên sân nhà với tư cách đương kim vô địch môn bóng đá nam. Dù thời gian đến SEA Games 31 còn rất dài, nhưng báo Thái Lan bất ngờ cho rằng Việt Nam đang đứng trước viễn cảnh thất bại trong việc bảo vệ tấm huy chương vàng.

Trang Matichon Online của Thái Lan bất ngờ nhắc tới bóng đá Việt Nam và SEA Games 31 trong bài đăng mới đây. Trang báo này mở đầu: “Bóng đá Việt Nam sợ rằng những cầu thủ trẻ của họ không đủ khả năng bảo vệ chức vô địch SEA Games dù được chơi trên sân nhà”.

Báo Thái bất ngờ đánh giá thấp bóng đá Việt Nam

Trong bài viết, tác giả cũng đưa ra những lập luận để khẳng định điều mình nói tới là chính xác: “Sau khi Việt Nam giành chức vô địch SEA Games đầu tiên tại Philippines, rất nhiều cầu thủ trong đội hình vô địch sẽ hết tuổi U22. Họ gồm có Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh... và nhiều cầu thủ có trình độ cao khác. Đó là lực lượng chính trong chức vô địch SEA Games của U22 Việt Nam. Họ sẽ phải tìm những cầu thủ mới để bảo vệ chức vô địch này”.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam biết rằng không nhiều cầu thủ trong độ tuổi này đủ sức giúp họ cạnh tranh danh hiệu. Lứa kế cận càng không đủ khả năng so sánh với những đàn anh. Chúng tôi cho rằng lứa tiếp theo của bóng đá Việt Nam không thể so sánh với Malaysia hay Philippines, những quốc gia đang có nhiều tài năng trẻ. Dù vậy, họ vẫn là ứng viên vô địch trong mắt rất nhiều người”.

Những nhận xét của trang báo Thái Lan là rất có cơ sở. Tác giả nắm rất rõ thực trạng bóng đá trẻ Việt Nam, từ việc các trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh sẽ quá tuổi tham dự kỳ SEA Games tiếp theo, đến việc lứa kế cận đang không đáp ứng được đúng kỳ vọng của người hâm mộ.

Nói về bóng đá Thái Lan, Matichon Online rất lạc quan vào việc đội bóng xứ chùa vàng sẽ làm nên chuyện ở SEA Games 31. Trang báo này khẳng định Thái Lan đang có lứa cầu thủ trẻ tài năng, trong đó hai ngôi sao Supachai Jaided và Suphanat Mueanta vẫn đủ tuổi tham dự kỳ SEA Games tiếp theo.

Báo Thái tự tin Thái Lan sẽ lật đổ ngôi vương của Việt Nam

Matichon Online cũng cho biết độ tuổi quy định sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội lên ngôi của các đội tuyển. Nếu SEA Games tới không cho phép cầu thủ quá tuổi tham dự, Việt Nam sẽ gặp bất lợi, còn Thái Lan, Malaysia sẽ giành ưu thế.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam