Truyền thông Trung Quốc “chạnh lòng” khi nhắc đến Đặng Văn Lâm

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 12:17
2.9 /5 của 30 đánh giá

Mới đây, Fox Sports Asia đã tổ chức một cuộc bình chọn “thủ môn xuất sắc nhất châu Á”. Đặng Văn Lâm góp mặt, trong khi Trung Quốc không có cái tên nào, điều này khiến báo chí nước này “chạnh lòng”.

Mới đây, trang thể thao nổi tiếng Fox Sports Asia đã tổ chức một cuộc bình chọn “thủ môn xuất sắc nhất châu Á”, Đặng Văn Lâm là đại diện duy nhất của góp mặt ở cuộc bình chọn này. Dù có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn Việt Nam, nhưng bóng đá Trung Quốc không có bất cứ thủ môn nào được đưa vào danh sách bình chọn

Có phần “bất mãn” về điều này, tờ Sohu của Trung Quốc đã có những chia sẻ đầy cay đắng: “Trong số những người được Fox Sports Asia chọn, có 4 thủ môn đã giải nghệ, gồm: Ali Al-Habsi (Oman), Lee Won-jae (Hàn Quốc), Kawaguchi (Nhật Bản), Lionel Lewis (Singapore); còn lại là 5 người vẫn đang thi đấu, gồm: Đặng Văn Lâm (Việt Nam), Neil Etheridge (Philippines), Kawin (Thái Lan), Khairul Fahmi (Malaysia) và Alireza Beiranvand (Iran).

Văn Lâm lọt vào danh sách bình chọn thủ môn xuất sắc nhất châu Á của Fox Sports Asia

Thế nhưng dù có chọn ra những thủ môn còn chơi bóng hay không thì cũng thật trớ trêu khi chẳng có ai đến từ Trung Quốc, còn Đông Nam Á lại góp mặi đến 5 người. Điều đó thật vô lý vì từ xưa đến nay, Trung Quốc chưa bao giờ thiếu thủ môn giỏi".

Để chứng minh những lập luận của mình là chính xác, tác giả của bài viết cho biết thêm:

"Trong số các quốc gia Đông Nam Á ở danh sách trên, có 3 đội tuyển thứ hạng rất thấp ở bảng xếp hạng FIFA. Đó là Philippines (124), Malaysia (154) và Singapore (157). Dù sao thì Trung Quốc cũng đang xếp hạng 76 thế giới, chẳng lẽ thủ môn lại không giỏi bằng 3 đội kia? Nghe thật không thuyết phục.

Hiện nay Trung Quốc có Zeng Cheng, Yan Junling, Wang Da Lei và Liu Dianzuo đều không phải dạng vừa và chắc chắn đủ trình độ để tốt hơn các đội Đông Nam Á. Còn nhớ tại Asian Cup 2015, Wang Dalei chơi cực hay để giúp Trung Quốc toàn thắng ở vòng bảng; hay tại vòng loại World Cup 2018, thủ môn Zeng Cheng chơi cực hay để đưa chúng ta lọt vào vòng cuối cùng. Chừng đó đủ để chứng minh hơn hẳn một vài cái tên trong top 9 kia rồi. Thậm chí nếu không xét đến hiện tại thì trong quá khứ cũng ta cũng có những Li Fusheng, Fu Yubin, Zhang Huikang, Jiang Jin và nhiều thủ môn khác nữa. Họ đều chơi hay tại vòng loại Olympic 1988, Asian Cup 1992, thậm chí lọt vào danh sách "Asia All Star" thời điểm đó".

Báo Trung Quốc "ghen tị" với Đặng Văn Lâm

Bài viết trên tờ Sohu cũng không quên nhắc đến thành tích kém cỏi của bóng đá Trung Quốc thời gian qua. Tác giả cho biết đây có thể chính là lí do dẫn đến việc truyền thông châu lục ngó lơ những thủ môn giỏi của quốc gia này.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam