Barca yêu cầu được trao ngôi vô địch nếu La Liga sớm kết thúc

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 08:55
4 /5 của 3 đánh giá

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca đang yêu cầu BTC La Liga trao giải vô địch luôn cho mình khi giải đấu cao nhất xứ bò đang tính đến phương án kết thúc mùa giải sớm dù còn 11 vòng đấu nữa.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 12/3 ban tổ chức La Liga thông báo giải đấu tạm hoãn ít nhất 2 tuần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nếu nhìn vào thực tế với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nguy hiểm này thì giải đấu khó có thể trở lại trong đầu tháng 4.

Barcelona hiện đang là đương kim vô địch La Liga

BTC La Liga đang tính tới phương án kết thúc mùa giải ngay ở vòng đấu thứ 27. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha và La Liga không tính đến khả năng đội bóng vô địch khi giải đấu bị kết thúc giữa chừng. Như vậy, mùa giải 2019/2020 sẽ không có đội vô địch nếu xét theo quy định trên.

Nhận thấy sự bất lợi nếu La Liga tuyên bố kết thúc mùa giải sớm trước 11 vòng đấu, Barcelona đang yêu cầu BTC La Liga trao giải vô địch luôn cho mình khi giải đấu cao nhất xứ bò.

Nếu tính theo bảng xếp hạng hiện tại, Barcelona sẽ là đội vô địch giải đấu khi trải qua 27 vòng, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid. Đó sẽ là danh hiệu thứ 27 trong lịch sử của Barcelona,

Thế nhưng đề xuất này của Barca gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ những đội bóng khác, trong đó có Real Madrid. Các đội bóng này cho rằng việc trao ngôi vương cho Barca nếu La Liga kết thúc ở vòng 27 là không công bằng vì họ chỉ hơn đội đứng thứ 2 chỉ đúng 2 điểm. Trong khi đó nếu tiếp tục giải đấu trong 11 vòng tới, chưa chắc họ đã có thể duy trì được ngôi đầu với phong độ thiếu ổn định của mình.

Barca yêu cầu được trao ngôi vô địch nếu La Liga sớm kết thúc

Dù sao mọi quyết định cuối cùng thuộc về Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - ông Luis Rubiales. Việc kết thúc giải đấu sớm mới chỉ là phương án được đưa ra nếu giải đấu chưa thể trở lại trong thời gian dự kiến là 2 tuần.

Mới đây, giải La Liga đã ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, đó là hậu vệ Ezequiel Garay của Valencia.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha