Barcelona đứng trước nguy cơ mất thần đồng Fati một tháng

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 08:46
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi trở thành một hiện tượng tại Barcelona, Ansu Fati đang có nguy cơ phải tạm thời chia tay đội chủ sân Nou Camp trong vòng một tháng.

Ở trận đấu gặp Valencia trong khuôn khổ vòng 4 La Liga, Ansu Fati tiếp tục được HLV Valverde tin tưởng trao cơ hội đá chính. Cầu thủ mới chỉ 16 tuổi này đã ngay lập tức không làm chiến lược gia người Tây Ban Nha thất vọng. Chỉ 2 phút sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, Fati đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 1-0 cho Barcelona bằng cú sút đầy tự tin.

Chỉ sau 3 trận đấu cho Barca ở mùa giải này, Fati đã xô đổ liên tiếp hàng loạt kỷ lục trong lịch sử đội bóng và trong lịch sử La Liga.

Fati giờ đây đã trở thành một hiện tượng tại Barca. Anh có đầy đủ phẩm chất để trở thành một cầu thủ xuất sắc trong tương lai, tiếp nối người đàn anh Messi.

Barcelona đứng trước nguy cơ mất thần đồng Fati một tháng

Thế nhưng Barcelona phải đối mặt với nguy cơ không thể sử dụng thần đồng Ansu Fati 1 tháng, bởi nhiều khả năng tiền đạo mới 16 tuổi này sẽ tham dự giải trẻ thế giới cùng ĐT Tây Ban Nha.

Fati hiện tại đang mang quốc tịch Guinea-Bissau và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên lựa chọn của anh sẽ là Tây Ban Nha khi anh đang làm các thủ tục nhập tịch đất nước xứ bò tót nhờ sự giúp sức của LĐBĐ xứ sở đấu bò (RFEF).

RFEF chỉ còn chờ Fati đạt điều kiện là sẽ cho anh cơ hội góp mặt ở giải U17 thế giới diễn ra trên đất Brazil từ ngày 26/10 tới ngày 17/11 tới.

Như vậy nếu Fati tham dự giải trẻ thế giới, điều đó đồng nghĩa với việc anh có thể bỏ lỡ 5 trận đấu tại La Liga (Barca chạm trán Eibar, Real Madrid, Valladolid, Levante và Celta Vigo) Đó là chưa kể 2 màn đối đầu giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Slavia Prague ở vòng bảng Champions League.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha