Barcelona đau đầu vì hàng thủ trước đại chiến

Chủ Nhật, ngày 14/10/2018 - 15:59
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Barcelona sẽ có những trận đấu quan trọng trong tháng 10 khi họ liên tiếp đối đầu với 3 đối thủ cực mạnh là Sevilla, Inter Milan và Real Madrid. HLV Ernesto Valverde đang rất đau đầu khi không có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất ở hàng thủ trong những trận đấu tới.

Tham khảo thêm:

Tháng 10 dày đặc bão táp của Barca sẽ bắt đầu ở Camp Nou, với trận gặp Sevilla. Sau đó, đội bóng xứ Catalan phải đấu với Inter Milan và Real Madrid.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi  HLV Ernesto Valverde sẽ phải dùng một hàng thủ chắp vá để đối đầu với những đối thủ rất mạnh vừa kể trên.

Mới đây, Barca đã đón nhận một tin dữ khi trung vệ Thomas Vermaelen người Bỉ đã dính chấn thương cơ trong trận gặp Thụy Sĩ.

vermaelen
Việc Vermaelen dính chấn thương đã khiến hàng phòng ngự của Barcelona thêm phần tan nát

Việc Vermaelen dính chấn thương vào thời điểm đội bóng chỉ còn vài hậu vệ đủ khả năng ra sân đã khiến cơn đau đầu của Valverde càng tăng lên.

Trước đó, hàng thủ của Barca đã phải chịu tổn thất lớn khi Samuel Umtiti dính chấn thương nặng và phải xa sân cỏ vài tháng.

Để thay thế cho Umtiti,  Vermaelen đá cặp với Gerard Pique tuy nhiên việc cầu thủ người Bỉ gặp chấn thương đã khiến hàng thủ Barca đã chắp vá nay còn trở nên tan nát hơn.

Không chỉ vậy mà ngay cả những cầu thủ kì cựu nơi hàng thủ của Barca cũng đang có phong độ không tốt. Đặc biệt là Gerard Pique, người đang trở thành gánh nặng của đội nhà khi liên tục mắc lỗi dẫn đến những bàn thua trong thời gian gần đây.

barca
Barcelona sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với những đối thủ mạnh trong thời gian tới đây

Có lẽ Sergio Busquets sẽ được đẩy xuống đá ở hàng phòng ngự nhưng đây không phải sở trường của tuyển thủ Tây Ban Nha. Trước đây Pep cũng từng thử nghiệm Busquets ở vị trí này nhưng có vẻ như anh không phù hợp.

Một sự lựa chọn nữa cho Barca chính là Nelson Semedo. Với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình, Semedo sẽ thích hợp đá cặp với Pique nhưng sự non nớt về mặt chiến trận của anh là điểm trừ.

Trong trường hợp bất đắc dĩ nhất, HLV Valverde cũng có thể nghĩ đến một số cầu thủ của đội B. Tuy nhiên với một hàng thủ chắp vá như trên, chặng đường chinh phục La Liga của Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha