El Clasico kém hay, Barcelona hòa Real Madrid trong thế thua ngay tại Camp Nou

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 04:25
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã chơi có phần lép vế hơn Real Madrid ngay tại Camp Nou. Khi hàng công của cả hai đội đều chơi dưới sức, bàn thắng đã không xuất hiện trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải. Với kết quả này, thứ bậc trên bảng xếp hạng La Liga không thay đổi.

Barcelona 0-0 Real Madrid

Điểm tựa sân nhà đã giúp Barcelona nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng 10 phút đầu, áp lực họ tạo ra lên khung thành đối thủ là khá lớn.

Tuy nhiên, Real Madrid không chịu lép vế quá lâu. Họ lấy lại sự chủ động ở khu vực giữa sân và đẩy áp lực ngược trở lại về khung thành chủ nhà. Những tình huống cố định và xuống bóng ở hai biên của họ khiến hàng phòng ngự đối thủ phải chống đỡ một cách khá chật vật.

Tuyến giữa của Gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu khá chệch choạc. Mối liên kết giữa những Ivan Rakitic và Frankie de Jong không thực sự khăng khít. Dẫu vậy, họ vẫn có thể tạo ra sóng gió lên khung thành của Kền kền trắng với Lionel Messi trên hàng công.

Real Madrid kiểm soát khu vực giữa sân tốt hơn Barcelona

Càng về những phút cuối hiệp, trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Những pha ăn miếng trả miếng được tạo ra liên tục. Real Madrid có những tình huống dứt điểm tuyến hai tốt. Về phía chủ nhà, Jordi Alba là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt mới thủ thành Thibaut Courtois. 0-0 là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn đã được 2 đội triển khai. Real Madrid tiếp tục là bên kiểm soát khu vực giữa sân có phần tốt hơn.

Cả hai đều đã có những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, cả Messi lẫn Gareth Bale đều bỏ lỡ cơ hội mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà. Real Madrid đã đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng đã bị từ chối bởi lỗi việt vị.

El Clasico không có bàn thắng đầu tiên sau 17 năm

Trong khoảng 20 phút cuối của trận El Clasico, hai đội chủ yếu tận dụng những tình huống phản công nhanh để uy hiếp khung thành đối thủ. Nhưng trong một ngày hàng công của cả hai đều chơi kém hiệu quả, vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả hòa 0-0, Barcelona tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng La Liga và chỉ hơn đại kình địch về chỉ số phụ. HLV Ernesto Valverde rõ ràng cần có những phương án cải thiện tuyến tiền vệ để không bị lép vế trong những trận đấu lớn.

Với Real Madrid, họ có quyền tiếc nuối khi rời Camp Nou với 1 điểm. Đáng chú ý, đây cũng là trận El Clasico đầu tiên không có bàn thắng sau 17 năm.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo (Vidal, 55′); Gerard Pique; Clement Lenglet; Jordi Alba; Sergi Roberto; Ivan Rakitic; Frenkie de Jong; Lionel Messi; Luis Suarez; Antoine Griezmann (Ansu Fati, 83′).

Real Madrid: Thibaut Courtois; Daniel Carvajal; Raphael Varane; Sergio Ramos; Ferland Mendy; Federico Valverde (Modric, 80′); Casemiro; Toni Kroos; Gareth Bale; Karim Benzema; Isco (Rodrygo, 80′).

Trường Giang

Bình luận bài viết