HLV Heerenveen: “Văn Hậu được thi đấu vì cậu ấy xứng đáng”

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 21:23
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ về việc tung hậu vệ Đoàn Văn Hậu vào sân, HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen khẳng định tân binh người Việt Nam xứng đáng có cơ hội thi đấu.

Rạng sáng nay (18/12), sau nhiều ngày chờ đợi, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có màn ra mắt chính thức trong đội 1 của SC Heerenveen, khi được tung vào sân ở những phút cuối trận thắng 2-0 trước Roda JC ở vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan.

Dù chỉ thi đấu trong 4 phút ít ỏi, Văn Hậu vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của CĐV có mặt trên sân Abe Lenstra Stadion. Chia sẻ về quyết định sử dụng tân binh người Việt Nam, HLV trưởng Johnny Jansen khẳng định hậu vệ 20 tuổi hoàn toàn xứng đáng để ông trao cơ hội.

Văn Hậu có màn ra mắt SC Heerenveen

Trả lời tờ Leeuwarder Courant, chiến lược gia người Hà Lan cho hay: “Tôi cho Văn Hậu vào sân không phải chỉ vì các CĐV muốn điều đó. Tôi không đi làm theo những gì người khác muốn. Trước trận, chúng tôi đã có kế hoạch để Hậu chơi trận này. Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt”

“Văn Hậu xứng đáng với trận ra mắt này. Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn 3-0, và như thế cậu ấy sẽ được tung vào sân sớm hơn. Chẳng phải rất tuyệt vời khi CĐV và chúng tôi đều muốn Hậu được vào sân”.

HLV Jansen khẳng định Văn Hậu xứng đáng được trao cơ hội

Sau khi được tung vào sân, Văn Hậu thi đấu quyết tâm trong lần đầu được trao cơ hội ở màu áo đội một. Cầu thủ mang áo số 15 không ngần ngại thực hiện những tình huống truy cản quyết liệt và phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở phút 90+2.

Sau màn ra mắt bóng đá châu Âu, Văn Hậu cho hay: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có lần đầu ra sân ở châu Âu. Đây chính là động lực đẻ tôi cố gắng hơn, để được thi đấu nhiều hơn nữa”.

“Tôi nghĩ ở Việt Nam, mọi người có thể sẽ vui khi thấy tôi vào sân. Tôi hy vọng mọi người sẽ vẫn cổ vũ tôi, và tôi sẽ cố gắng không làm phụ lòng người hâm mộ”.

Hải Nam

Bình luận bài viết