Ramos và 5 tấm thẻ đỏ đáng nhớ ở trận Siêu Kinh điển với Barca

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 21:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid ghi dấu ấn ở các trận Siêu Kinh điển với những tấm thẻ đỏ trước Barcelona. Cùng điểm lại 5 khoảnh khắc đáng nhớ đó.

Trận Siêu Kinh điển El Clasico đầu tiên của mùa giải năm nay ở vòng 17 La Liga sẽ diễn ra vào đêm nay (18/12) trên sân Nou Camp. Các cầu thủ Real Madrid sẽ gặp rất nhiều áp lực khi thi đấu trên “thánh địa” của Barcelona, trong đó trung vệ Sergio Ramos là người cần đặc biệt giữ sự bình tĩnh.

Nói vậy là bởi Ramos đã đi vào lịch sử của những trận Siêu Kinh điển với hình ảnh một cầu thủ thường xuyên phải nhận… thẻ đỏ. Trung vệ 33 tuổi đã có tổng cộng 5 lần bị truất quyền thi đấu trong các lần chạm trán Barca.

ramos
Ramos lĩnh thẻ đỏ đầu tiên ở El Clasico năm 2010

Tấm thẻ đỏ đầu tiên Ramos phải nhận là trận El Clasico diễn ra ngày 29/11/2010. Khi đó số 4 của Real Madrid bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Lionel Messi ở La Liga.

Đáng chú ý, sau khi “đốn giò” Messi, Ramos còn hung hãn gân hấn với Carles Puyol và Xavi Hernandez của Barca. Cầu thủ người Tây Ban Nha vung tay vào mặt Puyol, làm cầu thủ này ngã nhào xuống sân. Real thảm bại 0-5 trong trận đấu này.

ramos
Tấm thẻ đỏ thứ 2 khi giật trỏ vào mặt Busquets

Ngày 25/1/2012, ở trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua, Ramos nhận thẻ vàng thứ hai trong trận sau pha giật trỏ vào mặt Sergio Busquets. Ngôi sao của Real dường như cảm thấy bị oan trong tình huống này.

Anh tiến đến trọng tài, chủ động bắt tay, miệng lẩm bẩm điều gì đó, đồng thời cho rằng mình không cố ý chơi xấu để phải nhận thẻ đỏ. Sau hai lượt, Barca đánh bại Real 4-3.

ramos
Ramos tiếp tục bị truất quyền thi đấu khi “đốn giò” Neymar

Ngày 23/3/2014, Ramos nhận thẻ đỏ sau pha truy cản trái phép Neymar trong vòng cấm. Đây được xem là một trong những trận Siêu Kinh điển hấp dẫn nhất lịch sử La Liga, khi hai đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Ở thời điểm Ramos bị đuổi khỏi sân, Real đang dẫn 3-2. Do phải chơi thiếu người trong thời gian còn lại, Los Blancos không thể chống trả trước sức tấn công vũ bão của Barca, và thua chung cuộc 3-4. Đây là trận đấu Lionel Messi tỏa sáng với cú hat-trick.

ramos
Messi là tác nhân chủ yếu khiến Ramos bị thẻ đỏ

Ngày 2/4/2016, tại La Liga, Ramos bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Luis Suarez. Tuy nhiên, Real lại bất ngờ giành chiến thắng 2-1 dù chơi thiếu người. Người ấn định tỷ số trận đấu là Cristiano Ronaldo.

Ngày 23/4/2017, Ramos có pha vào bóng nguy hiểm với Lionel Messi. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ cho thủ quân Real. Trên đường rời khỏi sân, Ramos còn lời qua tiếng lại với Pique, Real cũng thua chung cuộc 2-3 trước Barca sau 90 phút. Kết quả này khiến thầy trò Zinedine Zidane mất luôn ngôi vương sau đó.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha