Barcelona mất trụ cột trước thềm trận đấu quan trọng với Napoli

Chủ Nhật, ngày 16/02/2020 - 08:22
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng trước Getafe, Barcelona đã phải chịu tổn thất lớn khi hậu vệ Jordi Alba dính chấn thương và có khả năng lỡ mất trận gặp Napoli.

Vòng 24 La Liga, Barcelona hướng đến một chiến thắng trước Getafe, hòng bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua La Liga. Phút 32, Messi đã có đường kiến tạo thông minh giúp Griezmann đối mặt với thủ môn Soria. Tiền đạo người Pháp dứt điểm tinh tế, mở tỷ số cho Barcelona.

Đến phút 39 thì tỷ số đã là 2-0, sau một pha dàn xếp tấn công hoàn hảo của Barcelona. Sergi Roberto là người lập công với pha dứt điểm cận thành. Ở hiệp 2, Getafe có bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng chừng đó là không đủ với đội bóng này.

Hậu vệ Jordi Alba bất ngờ dính chấn thương trong trận thắng Getafe

Dù giành 3 điểm trọn vẹn nhưng Barcelona đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng nơi hàng thủ sau trận thắng Getafe. Cụ thể, hậu vệ Jordi Alba chỉ có thể chơi vỏn vẹn 22 phút cho Los Blaugrana ở trận đấu với Getafe vừa qua trước khi bị thay ra vì chấn thương. 

Chưa rõ mức độ nghiêm trọng của ca chấn thương này nhưng theo những thông tin mới nhất từ báo chí Tây Ban Nha, Jordi Alba nhiều khả năng sẽ phải bỏ lỡ trận đấu quan trọng của Barcelona trước Napoli trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League sắp tới.

Đây là tổn thất nghiêm trọng của Barcelona trước thềm trận đấu với Napoli

Vào ngày 25/2 tới, đoàn quân của Setien sẽ có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Napoli. Chỉ sau đó ít ngày, Barca sẽ có chuyến làm khách đến sân Real Madrid để đá trận Siêu kinh điển có tính chất quyết định tới ngôi vương La Liga mùa này. Có thể nói rằng, chấn thương của Alba đến rất không đúng lúc khi Barca chuẩn bị có những trận đấu quan trọng trên mọi đấu trường.

Nhà ĐKVĐ La Liga đã phải chịu những tổn thất nặng nề về lực lượng trong vài tuần gần đây. Tiền đạo chủ lực Luis Suarez đã gặp chấn thương đầu gối và có nguy cơ nghỉ thi đấu hết mùa giải sau ca phẫu thuật. Tiếp nối tin buồn đó là việc Ousmane Dembele cũng phải ngồi ngoài 6 tháng tới vì vấn đề ở gân khoeo. Sau chấn thương của Alba, sân Nou Camp đang dần biến thành một “bệnh viện” thu nhỏ.

Gia Long

Bình luận bài viết