Barcelona: Ra C1 là cá mập, về La Liga là cá con

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 14:07
5 /5 của 2 đánh giá

Barcelona đã sớm giành vé đi tiếp tại bảng G cúp C1 sau thắng lợi đậm trước Dynamo Kiev vào rạng sáng ngày 25/11. Một lần nữa, đội bóng xứ Catalan chứng minh rằng: “Họ ra cúp C1 đúng là cá mập còn về La Liga thì là cá con”.

Dù phải làm khách trên đất Ukraine song với đẳng cấp vượt trội, Barcelona vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ với tỉ số 4-0, qua đó chính thức giành vé đi tiếp tại bảng G sớm 2 lượt trận.

Một lần nữa, đội bóng xứ Catalan tiếp tục cho thấy 2 bộ mặt trái ngược ở mùa giải năm nay. Họ thực sự là “cá mập” khi ra đấu trường châu lục khi toàn thắng cả 4 lượt trận một cách vô cùng thuyết phục.

Đáng chú ý, Barcelona đã từng hạ gục cả Juventus ngay trên sân khách với tỉ số 2-0. Dù cho đối phương thiếu vắng Cristiano Ronaldo song không thể phủ nhận, đội bóng xứ Catalan đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ.

Barcelona thi đấu vô cùng ấn tượng ở cúp C1 trong mùa giải năm nay

Mạnh mẽ ở sân chơi châu lục là vậy song khi trở về La Liga, Barcelona lại hóa “cá con”. Hiện tại, tại giải đấu quốc nội, đoàn quân của HLV Ronald Koeman mới chỉ có 11 điểm sau 8 trận và đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Sau 4 trận đấu ở cúp C1, Barcelona có 15 bàn thắng. Con số này mà họ tạo ra tại La Liga chỉ là 13 dù cho số trận của họ là gấp đôi.  Minh chứng như thế để thấy rằng, đội chủ sân Camp Nou đang thiếu đi sự ổn định cần có với một đội bóng lớn.

Đây là mùa giải hứa hẹn rất nhiều khó khăn cho Barcelona khi họ không có những ngôi sao thực sự sáng giá. Bên cạnh đó, lực lượng của CLB này cũng đang khủng hoảng khi Ansu Fati phải nghỉ hết mùa trong khi Pique cũng vắng mặt ở khoảng 4-6 tháng. Ngoài bộ đôi nói trên, Sergi Roberto, Dembele cũng đều đang chấn thương.

Trong khi tại La Liga là bộ mặt rất thất vọng 

Barcelona vẫn đang phải trông chờ rất nhiều vào Messi song không phải lúc nào cầu thủ người Argentina cũng tỏa sáng để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. 

Giờ đây, với việc đã vượt qua vòng bảng cúp C1, thầy trò Koeman có thể yên tâm tập trung thi đấu tại La Liga để bám đuổi nhóm dẫn đầu. Trước mắt, họ cần đánh bại Osasuna ở trận đấu tại vòng 11 diễn ra vào tối ngày 29/11.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.