Barcelona và nhiệm vụ bất khả thi: Tìm kiếm tiền đạo từ lò La Masia

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Lò đào tạo La Masia luôn được biết tới với việc đào tạo ra hàng loạt các ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, Barcelona vẫn đang miệt mài đi tìm một tiền đạo chất lượng đủ tầm gánh vác sứ mệnh trên hàng tấn công của đội bóng.

>> Tham khảo thêm:

Rất nhiều ngôi sao đã trưởng thành từ lò đào tạo La Masia mang trong mình khát khao tỏa sáng khi khoác áo đội một Barcelona. Nhưng nếu những cái tên như: Xavi, Iniesta, Messsi,… đã tạo ra tên tuổi lẫy lừng cùng CLB thì hàng tiền đạo vẫn là nỗi ám ảnh với các cầu thủ trẻ mới “bứt ra” khỏi La Masia.

Chắc hẳn không ít người vẫn còn nhớ tới cái tên Bojan Krkic. Tỏa sáng rực rỡ ở đội trẻ, chàng trai TBN mang trong mình dòng máu Serbia tự tin khi được gọi lên đội một của Barca. Nhưng rồi, mọi thứ bỗng trở nên quá khó khăn cho cầu thủ này.

Barcelona
Bojan khiến không ít CĐV Barca tiếc nuối vì sự thui chột tài năng

Dưới thời Pep Guardiola, Bojan hiếm khi nào là chính mình. Trong bối cảnh mà Messi hay Villa quá ổn định trên hàng tấn công, tiền đạo trẻ này rốt cuộc cũng phải ra đi. Sau trận chung kết Champions League năm 2011, Bojan chia tay Barca để gia nhập AS Roma. Kể từ đó, anh trượt dài trong sự nghiệp và phiêu bạt khắp các đội bóng ở châu Âu và giờ đang ngụp lặn tại giải hạng nhất Anh ở màu áo Stoke City.

Cùng thời với Bojan, Giovani Dos Santos cũng là một trong những niềm hy vọng về tương lai của Barcelona trên hàng tấn công. Dù vậy, chưa khi nào cầu thủ người Mexico chứng minh được khả năng bản thân, để rồi sớm phải chia tay đội bóng và đang lặn lội ở giải nghề nghề Mỹ.

Barcelona
Trong khi Pedro không thể có chỗ đứng giữa một “rừng” các ngôi sao trên hàng công

Kể từ thời điểm ấy, rất nhiều ngôi sao trẻ sáng giá của La Masia lên chơi ở đội một song chưa có ai thực sự vươn tầm trở thành ngôi sao, Những cái tên như Isaac Cuenca, Cristian Tello, Gerard Deulofeu hay Sandro Ramirez đã từng mang tới nhiều chờ đợi nhưng rồi rốt cuộc vẫn chỉ dừng lại ở mức tiềm năng. Một vài trận đấu tỏa sáng là không đủ ở một đội bóng đòi hỏi sự ổn định cao như Barcelona.

Và nếu để tìm ra cái tên khiến cổ động viên Blaugrana tiếc nuối nhất, thì đó chắc chắn là Pedro Rodriguez. Tiền đạo này từng có quãng thời gian đỉnh cao trong giai đoạn mà Barcelona thống trị bóng đá thế giới. Nhưng rồi, thời gian trôi đi, đội chủ sân Camp Nou mang về những ngôi sao đắt giá như Neymar hay Suarez và vai trò của Pedro dần giảm đi.

Barcelona
Barcelona đang miệt mài đi tìm một tiền đạo trưởng thành từ La Masia

Và thế là anh ra đi, và giờ đang thi đấu cho Chelsea đồng thời để lại không ít tiếc nuối cho các cổ đông viên. Sau thời của Pedro, Barcelona có thêm Munir, nhưng đây đang là thời điểm mà tiền đạo trẻ này cũng không còn tương lai ở đội bóng.

Gần 10 năm đã trôi qua, Blaugrana vẫn đang miệt mài đi tìm một sát thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của đội bóng. Cho tới giờ, đây vẫn là nhiệm vụ bất khả thi.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Lê Lê

 

 

 

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.