Tình huống cố định- Nỗi ám ảnh kinh hoàng của đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 10:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đã đánh rơi điểm số từ một quả đá phạt sát vòng cấm ở trận thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq. Đây chính là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của HLV Park Hang Seo và các học trò bởi chúng ta đã rất nhiều lần thua bởi những tình huống cố định như vậy.

Tham khảo thêm:

Mặc dù đã được cảnh báo trước trận về điểm yếu của hàng phòng ngự trong những tình huống cố định nhưng một lần nữa đội tuyển Việt Nam lại đánh rơi điểm số từ một quả đá phạt sát vòng cấm ở trận thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq. Và đây không phải lần đầu tiên hàng thủ của Việt Nam nhận bàn thua từ những tình huống như vậy.

Đầu tiên là ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia. Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng với 2 tình huống bóng chết liên tục.

Đặc biệt là tình huống ở phút 60, khi khi bóng được đặt sát vạch vòng cấm, Safawi Rasid đặt lòng về góc phải khung thành đánh bại thủ môn Văn Lâm. Tình huống này khá giống với tình huống mà Việt Nam đã phải nhận bàn thua trong trận đấu với Iraq.

doi tuyen viet nam
Đội tuyển Việt Nam từng đánh rơi chiến thắng trong trận chung kết lượt đi với Malaysia vì tình huống cố định

Sau đó trong trận giao hữu trước thềm , Việt Nam một lần nữa lại đánh rơi chiến thắng bởi mộ tình huống như vậy.

Đội tuyển Việt Nam đang ở thế dẫn trước 1-0 trước CHDCND Triều Tiên. Nhưng đến phút 81, Việt Nam phải chịu một quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa.

Ở một cự ly thuận lợi với góc sút chính diện, Jong Il Gwan dứt điểm về góc cao bên phải khung thành. Tình huống này có khác một chút là người vào lưới nhặt bóng là chứ không phải Đặng Văn Lâm.

Và trong trận đấu với Iraq. Phút 90 trận đấu giữa Việt Nam và Iraq, tỷ số đang là 2-2. Hồng Duy phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay trước vòng cấm nhiều người đã cảm nhận được một điều chẳng lành.

Tất nhiên từ một cự li lí tưởng chỉ khoảng 20 mét, chân sút đẳng cấp đến từ Serie A là Ali Adnan đã không từ chối cơ hội săn bàn. Ali Adnan đã sút bóng qua hàng rào tìm vào góc cao khung thành tung lưới Văn Lâm. 3-2 cho Iraq. Việt Nam đánh rơi 1 điểm mà họ tưởng chừng nắm chắc trong tầm tay. 

doi tuyen viet nam
Đội tuyển Việt Nam một lần nữa để thua ở những tình huống cố định

Việc đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối trận ra quân với Iraq không chỉ khiến Việt Nam bị đẩy vào thế khó trong cuộc cạnh tranh tấm vé bước vào vòng trong mà còn khiến tinh thần của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nỗi sợ những tình huống cố định của chúng ta đã lớn nay càng lớn hơn. Và chắc chắn HLV Park Hang Seo cần xem xét kĩ lưỡng và có biện pháp khắc phục điểm yếu này của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu tới đây.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Viết cho Công Phượng, cho đẳng cấp và niềm tin còn mãi

21-01-2019

Công Phượng vừa ghi bàn thắng quan trọng vào lưới ĐT Jordan, qua đó góp công lớn giúp Việt Nam đánh bại đối thủ để giành vé vào tứ kết. Pha lập công ấy không chỉ điểm tô cho sinh nhật thứ 24 ý nghĩa của anh mà còn khẳng định đẳng cấp và niềm tin nơi người hâm mộ dành cho tiền đạo này chưa bao giờ sai.

ĐT Việt Nam vào tứ kết: Khi những nhà viết sử lại phải chấp bút

21-01-2019

Tháng 1 năm 2018, U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào bán kết giải châu Á. Đó là phút giây huy hoàng với bóng đá nước nhà. Một năm sau, tới lượt đội tuyển quốc gia tạo ra kì tích tương tự và làm những nhà viết sử lại phải chấp bút.