Suarez phải chấm dứt phong độ tệ hại tại Champions League?

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 13:16
5 /5 của 1 đánh giá

Luis Suarez đang có phong độ không tốt tại Champions League 2 mùa giải gần đây trong màu áo Barcelona. Mùa giải này, tiền đạo người Uruguay cần tìm cách phá vỡ cơn khát bàn thắng tại đấu trường bóng đá hàng đầu Châu Âu.

Xem thêm:

Tiền đạo Luis Suarez đang đứng trước một nghịch lý. Từ khi chuyển tới thi đấu cho Barcelona năm 2014, anh ghi bàn như “chẻ tre” tại giải quốc nội nhưng tại Champions League anh lại có thành tích ghi bàn tệ hại. Đáng nói, thành tích đó càng ngày càng tệ hơn.

Mùa giải 2018/2019, La Liga đã trải qua 4 vòng đấu. Barcelona đang đứng đầu BXH với 12 trận toàn thắng hơn đại kình địch 2 điểm. Cá nhân Suarez đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Tại giải quốc nội, Suarez là con “quái vật” thật sự

Đây là một thành tích đáng nể của một sát thủ vòng cấm thực thụ. Với phong độ như vậy tại đấu trường quốc nội, người hâm mộ Barca tin rằng anh sẽ phá bỏ thành tích ghi bàn tồi tệ tại Champions League.

Cụ thể, từ khi chuyển tới thi đấu cho Barca từ năm 2014, Suarez đã có 19 bàn thắng sau 4 mùa Champions League cùng gã khổng lồ xứ Catalunya. Tổng thời gian thi đấu 3330 phút và có hiệu suất bàn thắng là 175 phút/bàn.

Với con số trên nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc, 175 phút/bàn đâu có thể nói là tệ hại? Tuy nhiên, với một tiền đạo hàng đầu thế giới như Suarez thì con số đó phải xem lại khi số lượng bàn thắng mỗi mùa của cầu thủ này ngày càng giảm.

Mùa giải 2014/2015 và 2015/2016, Suarez ghi được lần lượt là 7 bàn và 8 bàn. Đến mùa giải 2016/2017 anh chỉ ghi được 3 bàn và đến mùa giải năm ngoái là thực sự tệ hại, tiền đạo người Uruguay chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Anh vẫn tỏ ra vô duyên tại Champions League 2 mùa giải gần đây

Thi đấu tại La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha hay bao nhiêu Suarez lại tỏ ra vô duyên tại Champions League bấy nhiêu. Con số thống kế cho thấy, 18 trận gần nhất tại giải bóng đá hàng đầu Châu Âu, Suarez chỉ ghi được 2 bàn thắng. Quá tệ cho một sát thủ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

Trong 3 mùa giải gần đây, Suarez dường như vô hại khi thi đấu trên sân khách tại Champions League. Bàn thắng gần nhất anh ghi được trên sân khách tại lưới AS Roma mùa 2015/2016.

Đêm nay (theo giờ Việt Nam) Barca sẽ có cuộc tiếp đón PSV trên sân nhà. Với thành tích ấn tượng đầu mùa giải La Liga, hy vọng rằng “con quái vật” Suarez sẽ lên tiếng, nhấn chìm đại diện Hà Lan ngay trên sân Nou Camp.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.