Bất bại tại VL World Cup, tuyển Việt Nam vẫn có một thống kê đáng ngại

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 13:48
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đang bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vưc châu Á song không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo có thể yên tâm bởi ngoài những kết quả ấn tượng mà chúng ta giành được, tuyển Việt Nam vẫn có một thống kê đáng ngại, nhất là trước thềm trận đấu với Indonesia.

Lần đầu tiên sau 20 năm đá, tuyển Việt Nam mới bất bại ở 2 trận đầu và không thủng lưới. Ngoài ra, chúng ta cũng là đội duy nhất tính tới thời điểm này ghi 1 bàn mà đã giành tới 4 điểm. Rõ ràng, thắng tối thiểu cho mục tiêu tối đa đang là cách đi đúng hướng của thầy trò Park Hang Seo.

Thành công là thế song trước thềm trận đấu với Indonesia diễn ra vào ngày 15/10 tới, vẫn có những thống kê đáng ngại dành cho tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh mà các đối thủ ở các bảng đấu khác đều thắng đậm thì chúng ta cũng cần làm điều tương tự trước đội bóng xứ vạn đảo.

Vậy nhưng, suốt 11 tháng qua, Việt Nam lần lượt gặp Malaysia (thắng 2 trận 1-0, hoà 1 trận 2-2), gặp Philippines (thắng 2 trận 2-1, 1 trận 4-2), gặp Iraq (thua 2-3), Iran (thua 0-2), gặp Yemen (thắng 2-0), gặp Jordan (hoà 1-1), gặp Nhật Bản (thua 0-1), gặp Thái Lan (hoà 0-0, thắng 1-0) hay gặp Curacao (hoà 1-1).

13/14 trận gần nhất, tuyển Việt Nam ghi không quá 2 bàn/trận. 8 trận gần nhất, các trận có Việt Nam chỉ xuất hiện tối đa 2 bàn thắng.

Việt Nam đang có thành tích ghi bàn tốt

Không phải tuyển Việt Nam “không thể tấn công” mà bởi triết lý của thầy Park luôn là ưu tiên sự chắc chắn. Bởi vậy, sẽ không phải là chuyên dễ dàng để tuyển Việt Nam có thể đánh bại Indonesia với một kết quả đậm đà.

Trong bối cảnh mà các đối thủ ở các bảng khác đều thắng đậm, thậm chí, cả Thái Lan cùng UAE đều đè bẹp Indonesia, nhiệm vụ của tuyển Việt Nam sẽ thật sự khó khăn. Một chiến thắng là điều cần thiết, nhưng trên cả 3 điểm, đó là kết quả ấn tượng với thật nhiều pha lập công đối thủ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam