Quang Hải, Văn Hậu và top 5 cầu thủ “trưởng thành” dưới bàn tay thầy Park

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã và đang đạt được những chiến tích đáng ca ngợi dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Góp công lớn vào thành công ấy là những dấu ấn không nhỏ từ các cầu thủ như Quang Hải hay Văn Hậu. Tuy nhiên, bên cạnh họ, vẫn còn có các ngôi sao khác trưởng thành dưới bàn tay thầy Park.

Nguyễn Quang Hải

Quang Hải đang là một trong những ngôi sao sáng giá bậc nhất của ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên, người hâm mộ chỉ thực sự biết tới anh khi HLV Park Hang Seo ngồi vào chiếc ghế nóng tại U23 cũng như tuyển quốc gia.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, dù được đánh giá cao song cầu thủ của Hà Nội FC vẫn luôn phải dự bị. Vậy nhưng tất cả đã thay đổi khi thầy Park xuất hiện. Bắt đầu từ giải U23 châu Á, Quang Hải ghi dấu ấn đậm nét với hàng loạt các bàn thắng khó tin đưa Việt Nam giành ngôi á quân giải đấu để rồi từ đó anh vươn lên trở thành ngôi sao không thể thay thế tại các cấp độ đội tuyển.

Ra sân lần đầu trong màu áo tuyển quốc gia vào tháng 6 năm 2017, thế nhưng, với tài năng của mình, anh đã trở thành cầu thủ xuất sắc bậc nhất tại Việt Nam và giành danh hiệu “Quả bóng vàng”. Mới nhất, Quang Hải cũng vừa lập siêu phẩm volley đẹp mắt, giúp chúng ta đánh bại Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải thực sự tỏa sáng rực rỡ dưới bàn tay của thầy Park

Đoàn Văn Hậu

Dù mới chỉ đang ở độ tuổi đôi mươi song Văn Hậu đã khiến nhiều đàn anh phải khâm phục vì những điều mà mình đang có trong sự nghiệp. Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia năm 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017 với tư cách là một hậu vệ.

Văn Hậu đang phát triển vượt bậc ở độ tuổi 20

Thế nhưng, dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Hậu thực sự phát huy hết tài năng cũng như phẩm chất của mình. Chơi ở biên trái, hậu vệ 20 tuổi thể hiện khả năng sút bóng và chuyền bóng chính xác. Hiện tại, anh là sự lựa chọn hàng đầu ở cánh trái đội bóng. Chính màn trình diễn ấn tượng đó giúp cho Văn Hậu mới đây đã được SC Heerenveen chiêu mộ vào kì chuyển nhượng mùa hè.

Trần Đình Trọng

Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội, Đình Trọng thực sự phát triển và trưởng thành dưới bàn tay thầy Park. Với lối chơi máu lửa, khả năng đọc tình huống tốt, trung vệ 22 tuổi là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Đã cùng HLV Park Hang Seo trải qua nhiều chiến tích lẫy lừng, Đình Trọng đang thực sự trên đà phát triển để trở thành một trung vệ hoàn hảo trong tương lai. Đáng tiếc, ở , chấn thương đã khiến cho cầu thủ này không thể góp mặt trong màu áo đội tuyển.

Đình Trọng ngày một trưởng thành khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt

Dù vậy, nếu bình phục, chắc chắn, ngôi sao của Hà Nội FC vẫn sẽ là cái tên nhận được sự ưu ái và tin tưởng từ chiến lược gia Hàn Quốc.

Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng được đôn lên đội một Hà Nội vào năm 2016, tuy nhiên, chỉ tới khi HLV Park Hang Seo cầm quyền tại tuyển quốc gia, anh mới thực sự trở thành một nhân tố đáng chú ý. Với khả năng thu hồi bóng, tranh chấp và hoạt động bền bỉ, tiền vệ sinh năm 1993 đang là trụ cột ở khu trung tuyến của ĐT Việt Nam.

Hùng Dũng đơn giản là tiền vệ không thể thiếu ở chiến thuật của thầy Park

Từ Asiad, AFF Cup, Asian Cup và giờ là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á – Hùng Dũng luôn là cái tên không thể thay thế ở hàng tiền vệ. Chừng đó là đủ để khẳng định tài năng của cầu thủ này.

Quế Ngọc Hải

Ngọc Hải là cái tên không xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá nước nhà khi chính anh là cầu thủ đã khóc gục xuống sân sau thất bại cay đẳng của bóng đá Việt Nam tại Sea Games 28 (Singapore). Dù vậy, kết quả đáng buồn ấy ngày càng khiến trung vệ sinh năm 1993 thi đấu mờ nhạt và dần bị lãng quên trong tâm trí cổ động viên.

Quế Ngọc Hải thực sự là thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội

Hải “Quế” được trở lại ĐT Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 và dưới tay thầy Park, anh trở thành một trung vệ thép với tố chất máu lửa và tinh thần quyết tâm như một người thủ lĩnh. Chính điều ấy giúp cho cầu thủ đang khoác áo Viettel giờ là nhân tố quan trọng trong hàng thủ 3 người mà thầy Park xây dựng tại đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam