Bầu Đệ chọn lại HLV từng khiến Thanh Hóa khốn đốn ở V-League

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 18:12
3.1 /5 của 24 đánh giá

Đúng 2 tiếng sau khi HLV Nguyễn Thành Công xin từ chức, bầu Đệ đã chấm xong một người vào chiếc ghế HLV trưởng Thanh Hóa.

HLV Thành Công chủ động xin thanh lý hợp đồng sau buổi họp với BLĐ CLB Thanh Hoá chiều ngày 11/9. Nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay của HLV Thành Công là do nhà cầm quân này cảm thấy mệt mỏi và không phù hợp với cách làm của lãnh đạo đội bóng xứ Thanh.

Ngay sau khi nhà cầm quân xứ Nghệ ra đi, Thanh Hoá đã có phương án mới trên băng ghế huấn luyện. Theo Bongdaplus, HLV Mai Xuân Hợp được lãnh đạo tin tưởng giao đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng, dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở chặng đường còn lại của mùa giải 2020.

Bầu Đệ bổ nhiệm HLV Mai Xuân Hợp thay thế Nguyễn Thành Công 

HLV Mai Xuân Hợp sẽ có sự giúp sức của GĐKT Hoàng Thanh Tùng và trợ lý Lê Hồng Minh - HLV của đội U17 Thanh Hóa vừa giành vé tham gia vòng chung kết giải U17 toàn quốc 2020. Đây là ê - kíp HLV đều sinh ra tại Thanh Hóa, có thời gian dài thi đấu cho đội bóng đá xứ Thanh ở giải hạng Nhất và V.League.

HLV Mai Xuân Hợp từng dẫn dắt Thanh Hoá ở nửa cuối mùa giải 2019. Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của cựu trung vệ này, đội bóng xứ Thanh có thành tích không thắng trong phần còn lại của mùa giải. Thanh Hoá chỉ trụ lại ở V.League 2019 sau khi đánh bại Phố Hiến ở trận tranh play-off trên chấm 11m.

HLV Mai Xuân Hợp từng dẫn dắt CLB Thanh Hóa ở cuối mùa giải 2019

Lại nói về chuyện HLV Thành Công và bầu Đệ, ông Đệ sau khi chia tay HLV này có nói: “Chúng tôi không thể tiết lộ điều khoản hợp đồng. Nhưng có 1 điều khoản cơ bản là chúng tôi không can thiệp công tác chuyên môn của HLV trưởng. Chỉ có điều sau trận đấu, thắng thì tốt còn thua thì chúng tôi lắng nghe đông đảo hội CĐV, nhân dân, lãnh đạo tỉnh để góp ý với HLV trưởng để làm sao thi đấu trận sau tốt hơn, hiệu quả hơn”.

Thế nhưng trong văn bản gửi đến HLV Nguyễn Thành Công trước khi ông ra đi có yêu cầu vị HLV này phải sử dụng 4 ngoại binh trong tất cả các trận đấu còn lại của giải. Thậm chí trong trận đấu, ông cũng phải xin ý kiến các trợ lý trong việc thay người. Cảm thấy bất mãn trước việc Thanh Hóa cố tình gây sức ép với mình, ông Công đã từ chức.

Theo lịch thi đấu, Thanh Hóa sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12 và làm khách trên sân của Hà Nội ở vòng 13 V.League 2020.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam