Bị giao nhiệm vụ lạ, HLV Thanh Hoá báo cáo lên Giám đốc Sở

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 15:00
3.3 /5 của 13 đánh giá

Trước việc phải sử dụng 4 ngoại binh trong tất cả các trận còn lại cộng thêm phải hỏi ý trợ lý để được thay người từ quyết định cấp trên, HLV Nguyễn Thành Công đã báo cáo lên Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Sau văn bản từ Công ty THHH Một thành viên bóng đá Thanh Hoá gửi cho HLV Nguyễn Thành Công, dư luận tỏ ra rất bức xúc khi cho rằng vị HLV này đã bị cô lập và bị ép phải rời khỏi đội Thanh Hoá trước thời hạn.

Về phần mình, HLV Nguyễn Thành Công cũng không muốn rơi vào tình thế mất quyền mà vốn dĩ một HLV đáng phải được nhận khi làm việc tại một CLB. Bản thân ông Công trong suốt thời gian vừa qua đã làm rất tốt nhiệm vụ “thợ hàn” khi đồng ý dẫn dắt Thanh Hoá.

Từ một CLB thua liểng xiểng và đứng cuối BXH V-league, ông Nguyễn Thành Công đã kéo Thanh Hoá lên tới vị trí thứ 8. Nếu như vẫn có thể duy trì được sự ổn định trong 2 trận đấu cuối của lượt đi, Thanh Hoá sẽ chắc chắn trụ hạng sớm trước khi giai đoạn 2 khởi tranh. Đó cũng là một trong những yêu cầu mà trong văn bản trên đã nhắc đến khi gửi đến vị HLV người Nghệ An này.

HLV Nguyễn Thành Công bị giao nhiệm vụ lạ tại Thanh Hóa

Nhưng rõ ràng, những yêu cầu ở phía sau thật sự phi lý, ảnh hưởng không chỉ đến quyền lợi trực tiếp mà còn là danh dự của chính HLV Thành Công. Được biết, trước sự việc này, HLV Nguyễn Thành Công đã xin gặp ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa để trình bày nguyện vọng. Cuộc gặp đang diễn ra vào chiều nay 11/9 tại Thanh Hóa.

Nhiều khả năng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá sẽ một lần nữa can thiệp xuống đội Thanh Hoá, giống như cách mà họ yêu cầu Thanh Hoá phải rút quyết định xin rút khỏi V-league cách đây không lâu.

Việc can thiệp lần 2 này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc ghế của bầu Đệ, người vốn dĩ là tâm điểm của những quyết định ngược đời trong vòng 1 năm trở lại đây, dẫn đến ảnh hưởng hình ảnh của bóng đá Thanh Hoá.

Mới đây, bầu Đệ cũng đưa ra lý giải cho sự việc kể trên: “Mỗi CLB có tình hình khác nhau, qua đó có những chính sách quản lý và chỉ đạo cũng khác. Đây là chuyện quản lý nội bộ, không phải là vấn đề cá nhân, không có gì to tát cả. Quyền quyết định cao nhất vẫn thuộc HLV trưởng.

Bầu Đệ đứng sau những chuyện lạ tại Thanh Hóa

Tuy nhiên để khách quan thì BHL phải có sự tư vấn, để tránh việc thay ra thay vào sai lầm. HLV trưởng có thể không nghe theo, được quyền quyết định, việc bàn bạc để đảm bảo dân chủ, khách quan. Đây là quy trình của công việc".

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam