Bầu Đức lại phát ngôn gây bão trước thềm mùa giải V-League 2020

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 07:23
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay trước thềm mùa giải mới, bầu Đức lại có thêm phát ngôn gây sốc khi cho rằng HAGL không đầu tư để tranh ngôi vô địch và ám chỉ thực trạng một ông bầu nhiều đội bóng tại V-League.

HAGL đang là một trong những đội bóng có những sự bổ sung chất lượng nhất ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới. Có thể nói rằng, Hoàng Anh Gia Lai vừa trải qua một mùa chuyển nhượng tương đối thành công với 4 tân binh chất lượng là trung vệ Damir Memovic, tiền vệ Kelly Kester, trung vệ Steven Đặng và thủ thành Trần Bửu Ngọc. Bên cạnh đó, đội bóng này còn tái ký hợp đồng với tiền đạo Chevaughn Walsh.

Thế nhưng trong một phát biểu mới đây, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của CLB này lại gây sốc khi cho rằng dù có đầu tư đến mấy thì HAGL cũng khó có thể lên ngôi vô địch V-League: “Tôi sẽ đầu tư để HAGL tranh ngôi cao tại V-League 2020. Nhưng cạnh tranh vô địch là không thể với đội bóng”.

Bầu Đức bất ngờ khẳng định mình đầu tư không phải để tranh ngôi vô địch

“Các bạn nhìn vào lực lượng của đội có thể thấy, quân số HAGL đa phần là tuyển thủ của ĐTQG, hoặc U23 Việt Nam. Về lý thuyết chỉ cần tăng cường ngoại binh chất lượng là đá được. Nhưng vô địch là không thể. Tình hình V-League như thế này sao đá được. Một “thằng” đá cố sống chết, một “thằng” đá nhẹ nhàng vẫn thắng thì sao mà tranh, sao mà đá được”.

Phát biểu này một lần nữa khẳng định lại phát ngôn nổi tiếng “5 thằng gầy đánh một thằng béo” của bầu Đức, khi ông dự đoán đúng sự thật TP.HCM không thể vô địch V-League 2019, nhìn Hà Nội lập cú đúp vô địch.

Bầu Đức khẳng định sẽ tiếp tục phát triển hệ thống bóng đá trẻ tại HAGL

Quay trở lại CLB HAGL lần này sau những biến động trên thương trường, ông Đức cho biết sẽ tiếp tục duy trì đội bóng hoạt động ổn định. Học viện HAGL JMG cũng sẽ tiếp tục được đầu tư để hoạt động và nâng cấp phương thức hoạt động phù hợp đặc thù Việt Nam.

Đề cập thêm đến việc cầu thủ trẻ HAGL xuất ngoại sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay Bỉ nhưng chưa có ai đạt được thành công, bầu Đức nói: “Ở tuổi 20-21, cầu thủ của Hàn Quốc, Nhật Bản còn khó có cửa đá chính ở CLB. Vì vậy, việc Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng không được đá chính khi khoác áo các CLB Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là lẽ thường tình. Với tôi, việc họ được mời ra nước ngoài thi đấu là điều mà không phải cầu thủ đồng trang lứa nào cũng có được”.

Gia Long

Bình luận bài viết