Ansu Fati đi vào lịch sử La Liga với cú đúp hạ Levante

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 07:11
5 /5 của 1 đánh giá

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Levante tại vòng 22 La Liga vừa qua, thần đồng Ansu Fati đã đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ bò khi là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp.

Vòng 22 La Liga, Barcelona tiếp đón Levante trên sân nhà Nou Camp. Messi và các đồng đội buộc phải thắng trận này nếu không muốn đại kình địch Real Madrid bỏ xa với cách biệt 6 bàn khi Kền kền trắng mới giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng cùng thành phố Atletico.

Như thường thấy từ đầu mùa 2019/20, Barcelona trở thành một đội bóng hoàn toàn khác khi được đá tại Nou Camp. Barcelona chơi trên chân so với Levante, tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm và cơ hội ăn bàn nhưng mãi đến phút 30, họ mới có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền tinh tế của Messi, Fati đã xâm nhập vòng cấm Levante trước khi chọc thủng lưới thủ môn Aitor Fernandez, mở tỷ số cho chủ nhà.

Ansu Fati đi vào lịch sử La Liga với cú đúp vào lưới Levante

Chỉ một phút sau bàn thắng mở tỷ số, Fati một lần nữa tỏa sáng. Phút 31, cũng từ một đường chuyền của Messi, tiền đạo 17 tuổi đã lần thứ 2 chọc thủng lưới Levante, giúp đội bóng xứ Catalan dẫn trước với tỷ số 2-0.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Levante tại vòng 22 La Liga vừa qua, thần đồng Ansu Fati đã đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ bò khi là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp.

Cụ thể Fati đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi 2 bàn trong 1 trận đấu ở La Liga (17 tuổi và 94 ngày). Trước đó, kỷ lục này thuộc về Juanmi, tiền đạo hiện khoác áo Real Betis từng lập cú đúp ở La Liga trong màu áo Malaga khi mới 17 tuổi và 115 ngày (2010).

Messi cũng có cú đúp kiến tạo cho người đàn em ghi bàn

Trước đó Fati cũng gây ấn tượng khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca khi mới 16 tuổi. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Champions League với pha lập công kết liễu Inter ở San Siro. Tính tới thời điểm hiện tại Fati đã ra sân 19 lần cho Barca, ghi được 5 bàn và đóng góp 1 kiến tạo.

Chiến thắng 2-1 trước Levante giúp Barca thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 3 điểm. Vào ngày 7/2 tới, Barcelona sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân của Bilbao tại tứ kết Cúp Nhà vua Tây Nha. Thi đấu xa nhà luôn là những thử thách khó khăn với Gã khổng lồ xứ Catalan.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha