Bayern Munich nhắm sao khủng Liverpool, ra giá cực hấp dẫn

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 16:10
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc Robert Lewandowski đã sắp bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Bayern Munich đang muốn bỏ ra số tiền lớn cho tiền đạo Firmino của Liverpool.

Robert Lewandowski đã bước sang tuổi 32, dù vẫn đang thể hiện một phong độ ghi bàn vô cùng ổn định nhưng rõ ràng tiền đạo người Ba Lan khó có thể giữ được phong độ này mãi. Hùm xám xứ Bavaria đang rất muốn tìm kiếm cái tên có thể chia lửa với Lewandowski cũng như có khả năng cống hiến lâu dài.

Cái tên mà đội bóng này mong muốn là Roberto Firmino của Liverpool, chân sút đang chơi rất hay trong những mùa giải gần đây. ayern tính ban đầu sẽ để Firmino đá cặp với Lewandowski, rồi sau đó lên kế hoạch chiêu mộ một ngôi sao tấn công sáng giá khác để tạo thành cặp tấn công mạnh mẽ hơn, cũng ở Ngoại hạng Anh, đó là Leroy Sane của Man City.

Robert Lewandowski đã sắp bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp

Firmino là mắt xích quan trọng trong cỗ máy đang vận hành trơn tru của Liverpool. Cầu thủ này thi đấu rất đồng đội và sẵn sàng làm nền, tạo điều kiện cho Sadio Mane và Mohamed Salah bùng nổ.

Thế nhưng đội bóng thành phố cảng đang nhắm tới Timo Werner và cầu thủ này có thể trở thành tiền đạo cắm mới tại sân Anfield. Điều đó khiến cho vai trò của Firmino ở Liverpool bị đặt dấu hỏi. Và Bayern sẵn sàng “đục nước béo cò” với lời đề nghị trị giá 75 triệu bảng cho tiền đạo người Brazil vào mùa hè này.

Bayern Munich sẵn sàng bỏ ra 75 triệu bảng để chèo kéo Roberto Firmino

Đây là mức giá quá hời với “Lữ đoàn đỏ” bởi hồi năm 2015, họ chỉ mất có 29 triệu bảng mua Firmino từ Hoffenheim. Thế nhưng với vai trò hiện tại của Firmino tại Anfield, rõ ràng HLV Jurgen Klopp không hề muốn mất đi một trong những trụ cột trên hàng công của mình. Hồi tháng 4/2018, Firmino đã ký hợp đồng mới với Liverpool tới năm 2022. 

Thế nhưng rõ ràng thời hạn của bản hợp đồng mới cũng không còn quá dài và đó là lý do khiến Liverpool cần phải triển khai kế hoạch gia hạn với tiền đạo này nếu không muốn bị Bayern Munich chèo kéo. 

Gia Long

 

Bình luận bài viết