Thần đồng Nhật Bản bị HLV phân biệt chủng tộc ngay trên sân?

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 10:38
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu đêm qua giữa Mallorca và Espanyol, HLV thể lực của Mallorca đã có hành động phân biệt chủng tộc gây tranh cãi với “thần đồng” bóng đá Nhật Bản Takefusa Kubo.

Takefusa Kubo là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất La Liga thời điểm hiện tại. Anh đang được coi là thần đồng bóng đá Nhật Bản và vừa chuyển tới Mallorca theo một bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Sao trẻ người Nhật Bản đã ra sân 20 lần tại La Liga mùa này, trong đó có 10 lần đá chính, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần.

Trong trận đấu giữa Espanyol và Mallorca vừa kết thúc vào rạng sáng nay (10/2), thần đồng của bóng đá Nhật Bản, Takefusa Kubo được cho khởi động để vào sân thay cho tiền vệ Salva Sevilla đang bị chấn thương.

Tài năng trẻ Takefusa Kubo đang thi đấu cho Mallorca dưới dạng cho mượn từ Real Madrid

Tuy nhiên, thay vì gọi tên ngôi sao người Nhật, huấn luyện viên thể lực của Mallorca là Dani Pastor là sử dụng hành động kéo giãn hai con mắt để gọi Kubo. Đây là hành động mang hàm ý chế giễu đôi mắt nhỏ và một mí của một số các quốc gia tại châu Á. Trước đó, nhiều ngôi sao châu Âu khi đến chơi bóng tại Trung Quốc, Hàn Quốc đã phải trả giá đắt vì hành động tương tự với cầu thủ bản địa.

Hành động này của HLV Dani Pastor đang bị rất nhiều CĐV cảm thấy bức xúc. Các hành vi phân biệt chủng tộc đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối của bóng đá nói riêng và thế giới nói chung trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại. Nó còn khó chấp nhận hơn khi hành vi này được thực hiện bởi một vị huấn luyện viên tại một trong những giải đấu chuyên nghiệp và văn minh nhất thế giới như La Liga.

Hành động phân biệt chủng tộc của HLV Dani Pastor với Kubo trong trận đấu đêm qua

Cho đến lúc này, đại diện của Mallorca cũng như HLV thể lực Dani Pastor vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào sau hành động này. Cùng với Martin Odegaard, Achraf Hakimi, Kubo đang là một trong những sao mai thi đấu thành công rực rỡ nhất của Real Madrid khi được Los Blancos đưa đi “du học” ở mùa giải năm nay.

Gia Long

Bình luận bài viết