Bayern Munich và 5 lý do tin rằng họ sẽ lại làm vua nước Đức?

Thứ Ba, ngày 21/08/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải mới của Bundesliga sắp khởi tranh. Suốt 6 năm qua, ngôi vương thuộc về Bayern Munich khi họ tỏ rõ sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Năm nay, mọi chuyện có lẽ cũng không phải ngoại lệ khi có nhiều lý do để tin rằng Hùm xám sẽ lại làm vua nước Đức.

James Rodriguez + Bayern Munich = Tình yêu đích thực

Mùa giải trước, cựu HLV trưởng của Bayern, Jupp Heynckes từng khẳng định việc có James trong đội hình là điều tuyệt vời nhất, và sự kết hợp giữa tiền vệ người Colombia với lối chơi chung của CLB khiến cho Hùm xám trở thành đội bóng thi đấu vô cùng đa dạng.

Bayern Munich Bundesliga

Năm nay, James vẫn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Allianz Arena và anh không ít lần nhấn mạnh tình yêu của mình với đội bóng này. 7 bàn thắng và 11 đường kiến tạo tại Bundesliga mùa trước cho thấy James đã hòa nhập rất nhanh với Hùm xám và năm nay hẳn anh sẽ thành công hơn rất nhiều so với con số đó.

Đội hình đồng đều

Mùa giải năm nay, trong tay HLV Niko Kovac là đội hình tương đối đồng đều ở mọi vị trí. Họ đã bổ sung thêm Leon Goretzka nơi tuyến tiền vệ trong khi những cái tên còn lại như: Muller, Lewandowski, Wagner, James hay Tolisso đều đã thi đấu rất ổn định trong mùa giải vừa qua.

Bayern Munich Bundesliga

Xét về mặt bằng chung các đội bóng tại Bundesliga, khó có CLB nào vượt trội hơn Bayern vào lúc này. Vì thế, với một dàn cầu thủ đầy đủ những anh tài, sẽ không bất ngờ khi Hùm xám xứ Bavaria tiếp tục giành những chiến thắng và có được chức vô địch.

HLV tài năng trên băng ghế huấn luyện

Thêm một lý do để người hâm mộ tin rằng Bayern sẽ chơi tốt trong mùa giải này là bởi họ đang có Kovac trên băng ghế huấn luyện. Chiến lược gia 46 tuổi là người quá hiểu bóng đá Đức khi dẫn dắt Eintracht Frankfurt nhiều mùa giải trước đó.

Bayern Munich Bundesliga

Ngoài ra, phong cách chiến thuật của ông cũng vô cùng đa dạng. Nhiều người còn nói rằng Kovac là sự tổng hòa lối chơi giữa Heynckes, Guardiola và Bielsa. Đó là HLV có tài dùng người và đoán định trận đấu, vì thế, ông hoàn toàn có thể đưa Bayern lần thứ 7 lên ngôi tại Bundesliga.

Khả năng săn bàn đáng sợ của Lewandowski

Không cần phải nói nhiều về khả năng săn bàn của tiền đạo người Ba Lan. Anh là vua phá lưới ở 3/5 mùa giải gần nhất và giành ngôi á quân trong 2 mùa còn lại. Vì thế, nghiễm nhiên Lewandowski sẽ tiếp tục là chân sút hàng đầu của Bayern mùa này.

Bayern Munich Bundesliga

 

Với thói quen ở môi trường bóng đá Đức cộng thêm khả năng săn bàn thượng thặng, cầu thủ người Ba Lan sẽ tiếp tục gieo sầu cho hàng thủ những đội bóng khác tại Bundesliga để đưa đội bóng bước lên ngôi vô địch.

Sự trở lại của Manuel Neuer

Bỏ qua kì World cup thất bại trên đất Nga, Neuer vẫn là một trong những thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm này. Mùa giải năm ngoái, anh gần như vắng mặt ở hầu hết các trận đấu của Bayern vì chấn thương, tuy nhiên, năm nay sẽ khác.

Bayern Munich Bundesliga

Sự trở lại của Neuer trong khung gỗ chắc chắn sẽ đem đến niềm tin lớn hơn cho các đồng đội cũng như cổ động viên Hùm xám.

Xem thêm

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.