Bí mật đằng sau màn xé lưới của Văn Đức trước U23 Iraq

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 17:33
2.7 /5 của 20 đánh giá

Bí mật thú vị đằng sau màn xé lưới của Phan Văn Đức trước U23 Iraq tại trong trận tứ kết U23 châu Á 2018 mới đây đã được cựu trợ lý ngôn ngữ ĐT Việt Nam Lê Huy Khoa hé lộ.

Sau hơn 2 năm, kì tích tại Thường Châu vẫn là khoảnh khắc lịch sử nhất của . Ngôi vị á quân tại giải U23 châu Á 2018 không chỉ chứng minh tài năng của các cầu thủ Việt Nam mà còn đưa vị thế bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới.

Dù là giải đấu dành cho lứa trẻ song những cảm xúc mà đoàn quân mang lại cho NHM là không thể nào quên. Trong đó, cuộc đối đầu tại tứ kết với U23 Iraq là một trong những trận đấu gay cấn và hồi hộp nhất.

Trong thế trận giằng co quyết liệt ấy, bàn thắng của đã nối lại hy vọng đi tiếp của U23 Việt Nam. Ở phút 108, tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm địa đối thủ, Văn Đức đã có pha xử lý xuất thần, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bàn thắng xuất thần của Văn Đức giúp U23 Việt Nam cân bằng tỉ số

Tuy nhiên, đằng sau màn xé lưới ấy là một câu chuyện ít ai biết. Trong cuốn sách “U23 những chuyện chưa kể”, cựu trợ lý ngôn ngữ đội , Lê Huy Khoa đã hé lộ bí mật thú vị về khoảnh khắc ấy.

“Trong hiệp 2 trận tứ kết U23 châu Á, Việt Nam đá với Iraq, Văn Đức có dấu hiệu xuống sức vì chạy quá nhiều, cậu ra dấu yêu cầu thay người vì chuột rút và không còn khả năng không chiến.

Khi cậu nói với tôi như thế, tôi truyền đạt lại với ban huấn luyện thì được trả lời: ‘Không thay gì cả, cắn răng mà đá tiếp’. Cũng nhờ thế mà sau đó Văn Đức đã ghi bàn thắng gỡ hoà 2-2. Xuống tinh thần là điều ban huấn luyện không bao giờ tha thứ”.

Trên thực tế, yêu cầu của tiền vệ gốc Nghệ An có thể chấp nhận được. Bởi lẽ, việc tiếp đón một đối thủ vừa giỏi kĩ thuật, vừa có thể hình to lớn đến từ Tây Á như Iraq khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi. Hơn thế nữa, thể lực vẫn luôn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam từ xưa đến nay và khó có thể cải thiện trong một sớm một chiều. 

Gặp bất lợi song với tinh thần quả cảm, U23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng chung cuộc

Từ sau giải U23 châu Á, Văn Đức đã nổi lên trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Park. Tuy nhiên, chấn thương gặp phải tại V-league khiến tiền vệ này phải ngồi ngoài sân đến 9 tháng và mới chỉ trở lại đầu mùa giải năm nay.

Hiện tại, và hứa hẹn sẽ kịp hồi phục trong trận đấu gặp Bình Định tại Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 24/5 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam