HLV Park nuôi mộng xây học viện bóng đá trẻ tại Việt Nam

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 14:54
3.8 /5 của 2 đánh giá

Ngay cả sau khi rời vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn muốn tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ.

Hợp đồng của HLV Park mới hoàn thành với ĐT Việt Nam sẽ giữ ông ở vị trí HLV trưởng thêm 3 năm nữa, và ngay cả khi không còn tiếp tục làm việc ở vị trí HLV trưởng ĐTQG, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn bày tỏ ý định muốn tiếp tục cống hiến cho nền bóng đá của đất nước có dải đất hình chữ S.

"Việt Nam là đất nước đã mang lại cơ hội, vinh quang cho tôi. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm. Nhưng khi kết thúc cuộc đời HLV, tôi có một ước mong là sẽ tham gia phát triển bóng đá trẻ cho Việt Nam", HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí Hàn Quốc.

Theo một số nguồn tin mới đây, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Dong Jun đang ấp ủ kế hoạch xây dựng những học viện đào tạo bóng đá trẻ. Tất cả những học viện này sẽ được xây dựng trên tiêu chuẩn quốc tế và việc huấn luyện sẽ được tuân theo những triết lý của HLV người Hàn.

HLV Park ấp ủ giấc mơ xây dựng học viện bóng đá ở Việt Nam

Trợ lý của HLV Park cũng là người đã có kinh nghiệm làm trong công tác đào tạo trẻ khi ông là có mối quan hệ rộng rãi để liên kết và mở rộng những cơ hội thi đấu tới các đội bóng lớn cho các cầu thủ trẻ.

Với HLV Park Hang Seo, chiến dịch xây dựng những học viện đào tạo bóng đá trẻ này một phần là để hoàn thiện giấc mơ World Cup cho ĐT Việt Nam trong những năm tới.

Nếu như tiến triển tốt, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chào đón một thế hệ vàng tiếp theo của nước nhà sau những thành công của Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Trường… tại các đấu trường quốc tế và khu vực.

HLV Park có thể mang tới một thế hệ vàng mới cho bóng đá Việt Nam

Chính lứa cầu thủ này đang mang lại hy vọng cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á lần này.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp đầu bảng G với 11 điểm và nếu có kết quả tốt trước Malaysia và UAE, cánh cửa đi tiếp với thầy trò HLV Park sẽ là gần như chắc chắn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam