Bộ khung đội hình sẽ giúp Barcelona thăng hoa

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 16:51
5 /5 của 1 đánh giá

Sau gần như một mùa giải trôi qua, Barcelona dường như mới có được một bộ khung đội hình thực sự ăn ý với tất cả các ngôi sao trên hàng công đều có thể tỏa sáng.

Trận đấu với Villarreal chứng kiến một Barcelona thi đấu cực kỳ thăng hoa, trước một đối thủ có lối chơi khó chịu, các học trò của HLV Setien đã có được chiến thắng với tỷ số 4-1 với 2 mũi nhọn trên hàng công là Luis SuarezAntoine Griezmann đều nổ súng.

Messi không trực tiếp ghi được, thế nhưng anh vẫn thực sự rất nổi bật, với những pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội và xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa rồi.

Sơ đồ đã được HLV Setien sử dụng chính là sơ đồ 4-3-1-2, với Antoine Griezmann và Luis Suarez chơi cao nhất trên hàng công, trong khi đó Messi đá thấp hơn và di chuyển rộng ở vị trí số 10.

Barcelona đang có một sơ đồ với tất cả những ngôi sao đều có thể tỏa sáng

Sơ đồ này khai thác được toàn bộ khả năng của các cầu thủ Barcelona, khi Griezmann được đẩy vào trung tâm để có thể thoải mái hơn và thuận lợi hơn trong việc sử dụng kỹ thuật và khả năng săn bàn của của mình để tỏa sáng.

Vốn là một cầu thủ thường được xếp đá ở trung tâm ở cả Atletico Madrid và đội tuyển Pháp, Griezmann đã từng gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu dạt biên, trong giai đoạn đầu chuyển sang Nou Camp, thế nhưng, giờ đây, tình thế đã thay đổi.

2 vị trí còn lại thực sự đã quá quen thuộc với Messi và Suarez, khi 2 cái tên này đã thi đấu nhiều năm ở vị trí này tại Barcelona.

Bản đồ nhiệt của các cầu thủ Barcelona trong trận đấu với Villarreal với sơ đồ 4-3-1-2

Đáng tiếc cho Barca, đội bóng này lại chỉ tìm được ra một đội hình thực sự ăn ý khi thời gian cuối mùa đã đến gần, chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa của La Liga và cách biệt với Real Madrid đang là 4 điểm.

Những trận đấu còn lại có thể không còn đủ để cho Barcelona hy vọng vào chức vô địch La Liga thứ 3 liên tiếp, thế nhưng vẫn còn có những đấu trường để đội bóng này hướng tới.

Đó chính là Cúp C1 Châu Âu, trận hòa trước Napoli vẫn còn cho Barca cơ hội lớn ở vòng 1/8, và nếu thi đấu tốt, CLB này hoàn toàn có thể hướng đến danh hiệu vô địch sau khi đã lỡ bước đầy đáng tiếc ở mùa trước.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha