Bốc thăm vòng 1/16 cúp C2: MU dễ thở, Arsenal đụng độ thử thách khó

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 19:18
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu khép lại, UEFA cũng đã nhanh chóng giúp các fan hâm mộ nhận định được các cặp đấu tại vòng 1/16 cúp C2.

Giống như buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, buổi lễ xác định các cặp đấu tại vòng 1/16 cúp C2 cũng được diễn ra tại trụ sở chính của UEFA ở Nyon (Thuỵ Sĩ).

Theo đó, đội bóng rất được chú ý tại sự kiện này là Manchester United sẽ chạm trán Club Brugge. Đây rõ ràng là thách thức không quá khó khăn với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Dù vừa tham dự cúp C1 châu Âu song đại diện nước Bỉ không thể so sánh với Quỷ đỏ về tầm vóc cũng như bản lĩnh trận mạc. Ngoài ra, việc sở hữu một đội hình đồng đều là lý do giúp các fan hâm mộ MU tin tưởng vào suất đi tiếp cho đội bóng con cưng.

Man United sẽ đụng độ Club Brugee ở vòng 1/16

Trong khi ấy, Arsenal – đội bóng đồng hương với Man United sẽ chạm trán đại diện tới từ Hy Lạp là Olympiacos ở vòng 1/16. Đây chắc chắn là thử thách không hề dễ dàng cho Pháo thủ khi mà Arsenal đang chẳng có phong độ tốt trong khi chảo lửa của Olympiacos luôn là nơi đi dễ, khó về với mọi CLB.

Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Wolverhampton sẽ đối đầu Espanyol. Đây có thể coi là cuộc chạm trán cân tài, cân sức. Thậm chí, nếu duy trì phong độ ổn định, khả năng Bầy Sói giành vé đi tiếp là tương đối cao.

Như vậy, cả 3 đại diện của bóng đá Anh ở đấu trường Europa League nhìn chung đều không gặp thử thách nào quá khó. Nếu thi đấu đúng sức, họ hoàn toàn có thể dễ dàng đoạt vé vào vòng 1/8. Trái ngược hoàn toàn với kết quả bốc thăm cúp C1 châu Âu trước đó, những CLB như Man United, Arsenal hay Wolves đều có thể thở phào.

Trong khi Arsenal đụng độ Olympiacos

Một đội bóng cũng rất đáng chú ý khác tại buổi lễ bốc thăm vòng 1/16 cúp C2 là Inter Milan sẽ đối đầu Ludogorets. Xét về đẳng cấp, đại diện Italia hơn hẳn đối thủ, bởi vậy, suất đi tiếp dành cho họ là điều khá dễ đoán.

CLB đồng hương với Inter là AS Roma sẽ chạm trán Gent. Đây có thể coi là cuộc so tài ẩn chứa nhiều bất ngờ. 

Các trận đấu tại vòng 1/16 Europa League sẽ được diễn ra trong tháng 2 năm 2020. Trận lượt đi tổ chức vào ngày 21/2 và lượt về là một tuần sau đó (28/2/2020). 

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 cúp C2 châu Âu

Vẫn giống như các trận đấu tại vòng bảng, sẽ có 2 khung giờ diễn ra các cuộc so tài ở Europa League, đó là 0h55 và 3h sáng (Theo giờ Việt Nam).

Dương Anh

Bình luận bài viết