“Bom tấn V.League” thấy đá ở Thái Lan dễ hơn Việt Nam

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 14:12
5 /5 của 1 đánh giá

Pedro Paulo, tân binh của CLB Viettel, cũng là tiền đạo xuất sắc nhất V.League 2020 cho rằng bóng đá Việt Nam khốc liệt hơn Thái Lan.

Pedro Paulo đã chính thức là người của Viettel. Trước khi trở thành “bom tấn” của Viettel, Pedro từng đá ở Thái Lan rồi sang đầu quân cho Sài Gòn FC.

Chia sẻ với báo giới, Pedro nói: “Tôi từng thi đấu 2 mùa cho CLB Lampang ở Thai League 2 mà không để lại nhiều dấu ấn. Đó là quãng thời gian đầu khi tôi làm quen với nền bóng đá ở Đông Nam Á. Tôi phải học cách thích nghi với thời tiết, khí hậu rồi đồ ăn, thức uống.

 

Pedro Paulo chơi cực hay ở V.League mùa giải vừa qua

Tôi gặp khó khăn để thích nghi với cuộc sống ở đó, chứ không phải khó khăn với giải đấu hay lối chơi của CLB. HLV ở đó bảo tôi đá dạt cánh, chơi thấp hơn và phòng ngự nhiều hơn. Ngay cả khi không được đá đúng sở trường, khi không thể tập trung 100% vào bóng đá, tôi vẫn ghi 13 bàn và đóng góp 12 kiến tạo qua 2 mùa giải. Thi đấu ở đó không khó như V.League”.

Anh chỉ trích thái độ thiếu chuyên nghiệp ở một số cầu thủ Thái Lan: “Các đội bóng ở Thai League 2 cạnh tranh quyết liệt lắm, họ nỗ lực chiến đấu để được lên chơi Thai League 1, nhưng tôi vẫn cảm thấy V.League có chút gì đó khắc nghiệt hơn. Các cầu thủ V.League phải làm việc chăm chỉ hơn, họ chấp nhận đánh đổi cuộc sống xa gia đình để tập trung toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp.

Cầu thủ ở Thái Lan thì khác, tập luyện và thi đấu xong, họ về nhà với gia đình. Cầu thủ các đội khác thì tôi không biết, nhưng một số người ở đội Lampang không chuyên nghiệp cho lắm. Họ kiếm sống nhờ bóng đá nhưng lại không tôn trọng chính bản thân mình. Là cầu thủ mà lại nhậu nhẹt ngày qua ngày, tối nào cũng ngập tràn trong men say. V.League quả thực là giải đấu khốc liệt, nhưng tôi thích sự khốc liệt đó”.

Pedro chia sẻ mục tiêu khi đến Viettel: “Tôi đã muốn gia nhập CLB Viettel từ mùa giải trước, ngay sau khi V.League 2019 khép lại. Tôi từng tìm cách để rời CLB Sài Gòn, nhưng thời điểm đó tôi vẫn còn một năm hợp đồng. Tôi nghĩ lại, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì tôi phải tôn trọng hợp đồng nên ở lại. Một khi đã kết thúc hợp đồng, tôi có thể tự do chọn lựa. Mọi cầu thủ có quyền đến nơi mà anh ta muốn.

 

Pedro Paulo đã chính thức là người của Viettel

Tôi nói chuyện khá nhiều với Quế Ngọc Hải. Chúng tôi đã gặp gỡ, cùng nhau đi ăn uống và xây dựng mối quan hệ bạn bè. Sau trận thua 0-1 của CLB Sài Gòn trước Viettel ở giai đoạn hai V.League, anh ấy bảo tôi đến thi đấu cùng. Tôi tin Quế Ngọc Hải, bởi cách anh ấy nói chuyện rất chân thành.

Tôi háo hức được thi đấu ở AFC Champions League và đang tập luyện chăm chỉ mỗi ngày cùng các đồng đội. Tôi muốn ghi thật nhiều bàn thắng cho CLB Viettel để giúp đội bảo vệ chức vô địch V.League. Trước mắt, tôi sẽ tập trung để ghi bàn trong trận Siêu cúp sắp tới với CLB Hà Nội”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam