Tuyển thủ Lào khát khao được chơi bóng ở Việt Nam

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 14:04
3.5 /5 của 2 đánh giá

Tuyển thủ ĐTQG Lào - Aphixay Thanakhanty cho biết V.League là một môi trường cực tốt để các cầu thủ trong khu vực học hỏi, anh cũng thể hiện khát khao được tới Việt Nam chơi bóng.

V.League dù là giải đấu không được xếp hạng danh tiếng ở cấp châu lục, nhưng vẫn là điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ khu vực Đông Nam Á, nhất là với những quốc gia có nền bóng đá phát triển chưa mạnh. Mới đây, tuyển thủ ĐTQG  Lào, Aphixay Thanakhanty đã thể hiện sự ngưỡng mộ với bóng đá Việt Nam.

AphixayThanakhanty chia sẻ: "V.League là giải đấu mà những cầu thủ ở một nền bóng đá chưa được phát triển như chúng tôi ao ước được thi đấu. Việc được chơi bóng cùng các cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn sẽ giúp cho chúng tôi phát triển bản thân.

Tuyển thủ Lào đánh giá rất cao V.League

Mới đây thì có anh Vongchiengkham đã được chơi tại Thai League. Anh ấy là tấm gương để chúng tôi noi theo. Để chứng minh rằng cầu thủ Lào hoàn toàn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao. Thi đấu ở V.League hay Thai League là ước mơ cả đời của tôi".

Aphixay Thanakhanty đang chơi cho CLB Young Elephants - đội bóng xếp thứ 3 chung cuộc tại Laos League 2020. Tiền vệ này có được 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 17 lần đá chính.

Aphixay cũng nói thêm về sự khác biệt giữa bóng đá Lào và bóng đá Việt Nam: “So với người Việt Nam, người Lào không cuồng nhiệt với bóng đá như người dân các bạn, một trận đấu bóng đá thường rất ít người theo dõi, ở cấp độ đội tuyển cũng không thể thu hút khán giả, chứ đừng nói là các CLB nhỏ.

Chúng tôi thường xuyên phải thi đấu mà không có bất cứ khán giả nào. Đó cũng chính là lý do khiến các cầu thủ thường tỏ ra chán nản và không theo nghiệp bóng đá một cách lâu dài.

Laos League là giải đấu không thu hút được nhiều khán giả

Có quá nhiều yếu tố khiến cầu thủ Việt Nam có chuyên môn tốt hơn cầu thủ Lào. Nhưng theo bản thân tôi, nếu chúng tôi có được lượng khán giả đông như Việt Nam, các cầu thủ Lào sẽ có thêm động lực để chiến thắng bất cứ đối thủ nào.

Tôi thực sự thèm cảm giác thi đấu dưới hàng vạn khán giả như ở Việt Nam”.

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam