Bóng đá Anh điều chỉnh lịch thi đấu, MU và các ông lớn yên tâm dự cúp châu Âu

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 20:37
3.7 /5 của 4 đánh giá

Dịch Covid-19 đã khiến cho mùa giải 2019/2020 bị kéo dài hơn so với thường lệ. Điều này có ảnh hưởng rất nghiêm trọng cho lịch trình của các giải đấu trong mùa sau. Các cầu thủ sẽ phải trải qua lịch thi đấu dày đặc. Để giải quyết tình trạng này, ban tổ chức các giải đấu tại Anh vừa đưa ra một số giải pháp.

Theo thông tin mới nhất vừa được trang chủ Ngoại hạng Anh công bố, mùa giải 2020/2021 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 12/9. Với những đội bóng còn hành trình tại cúp châu Âu, họ sẽ chỉ có chưa đầy 1 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Việc bắt đầu mùa giải muộn sẽ dẫn đến việc lịch trình của các đầu trường bị chồng chéo lên nhau. Lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến các cầu thủ kiệt sức và ảnh hưởng đến thành tích chung, đặc biệt là ở những đội bóng lớn.

Các ông lớn sẽ giảm tải được lịch thi đấu

Để giải quyết tình hình này, ban tổ chức các giải đấu tại Anh vừa đưa ra những giải pháp giảm tải lịch thi đấu. Cụ thể, FA Cup sẽ xóa bỏ các trận đá lại. Hai đội sẽ chỉ phân định thắng thua trong 1 trận duy nhất. Một số trận có thể diễn ra vào giữa tuần.

Đáng chú ý, tiền thưởng của đấu trường này cũng sẽ giảm đi tới 1 nửa so với mùa giải trước. Trước đó, mức thưởng đã có xu hướng tăng kể từ mùa giải 2017/2018 đến nay. Các CLB lớn và nhiều tham vọng hoàn toàn có thể tính đến chuyện buông FA Cup.

Arsenal đang là kỷ lục gia tại FA Cup với 14 lần vô địch

Tại cúp Liên đoàn, tháng 9 sẽ là thời điểm diễn ra 4 vòng đấu đầu tiên. Vòng 5 sẽ trở lại vầo tháng 12. Vòng bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 5 và 6/1.

Hai đội chỉ đá 1 trận duy nhất ở địa điểm đã được bốc thăm trước mà không có lượt đi lượt về. Nếu không giải quyết thắng thua được trong 90 phút, hai đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ và loạt penalty. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28/2.

Sự thay đổi trên  là rất hợp lý trong bối cảnh nhiều đội bóng sẽ bắt đầu chinh chiến tại đấu trường châu Âu vào tháng 10. Ở mùa giải năm nay, Man City trở thành nhà vô địch cúp Liên đoàn. Trong khi đó, Arsenal có lần thứ 14 đăng quang tại FA Cup sau khi đánh bại Chelsea trong trận chung kết. Pháo thủ cũng là đội vô địch đấu trường này nhiều nhất, đội đứng thứ 2 là MU với 12 lần vô địch.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.