Bóng đá sắp trở lại thánh địa Bernabeu của Real Madrid

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 18:03
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid đã tạm thời chia tay sân Santiago Bernabeu từ tháng 3 năm nay để thi đấu tại sân tập của đội bóng. Và ngày họ trở về với thánh địa của mình sắp được ấn định.

Công việc nâng cấp sân Santiago Bernabeu đang được tiếp tục, nhưng Real Madrid đã sẵn sàng trở lại sân vận động của mình, thậm chí là đón chào khán giả đến sân.

Chưa có trận đấu nào diễn ra trên sân Bernabeu kể từ trận El Clasico với Barcelona vào ngày 1/3 năm nay, trận đấu mà Kền kền trắng giành chiến thắng 2-0. Trong suốt mùa hè vừa qua, thánh địa này xuất hiện đầy xe tải và vật liệu xây dựng, nhưng mặt sân hiện tại không còn cần thiết cho quá trình xây dựng và các trận đấu sẽ có thể diễn ra, dù việc thi công ở các vị trí khác chưa hoàn thành.

Sân Bernabeu sắp mở cửa trở lại

Việc nâng cấp sân Bernabeu dự kiến sẽ hoàn tất vào mùa hè năm 2022, và Real Madrid muốn các trận đấu trở lại ở sân đấu này song song với việc xây dựng.

Lý do của việc đội bóng Hoàng gia tạm xa sân nhà của mình một thời gian, đơn giản là để công việc xây dựng có thể được tiến hành nhanh hơn, và vì các trận đấu diễn ra trong điều kiện không có khán giả.

UEFA đã thông báo rằng các trận đấu ở đấu trường châu lục có thể diễn ra với sự theo dõi của khán giả tại sân, số khán giả được vào sân có thể lên tới 30%. Nếu chính quyền địa phương chấp thuận điều này thì Real Madrid sẽ sẵn sàng mời những người hâm mộ đội bóng trở lại khán đài, tất nhiên là trong trường hợp được cả Chính phủ Tây Ban Nha cho phép.

Tuy nhiên, đây là điều mà các nhà lãnh đạo của Real Madrid không mong muốn sớm xuất hiện tại Tây Ban Nha. Mặc dù sự trở lại của 30% khán giả sẽ hỗ trợ tài chính cho CLB, nhưng tình hình chống dịch Covid-19 ở Madrid đang rất khó khăn, và nguy cơ lây nhiễm có thể tới từ việc này.

Sân Bernabeu sẽ hoàn thành 100% vào năm 2022

Trước mắt, Los Blancos sẽ tiếp tục thi đấu tại sân tập Estadio Alfredo Di Stefano.

Đây cũng có thể là sân nhà của họ trong các trận đấu gặp Shakhtar Donetsk, Inter và Borussia Monchengladbach tại cúp C1, mặc dù UEFA sẽ cho phép họ chuyển địa điểm thi đấu nếu tình hình thay đổi.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha