Copa America 2021 ấn định địa điểm tổ chức mới, Messi thêm quyết tâm vô địch

Thứ Hai, ngày 31/05/2021 - 21:32
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) quyết định “truất quyền" đăng cai tổ chức giải đấu của 2 nước đồng chủ nhà là Argentina cùng Colombia do những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, mới đây, tổ chức này đã công bố nước sẽ đăng cai diễn ra giải đấu.

Ban đầu, Copa America 2021 được đồng tổ chức bởi 2 quốc gia là Argentina cùng với Colombia. Tuy nhiên, do những bất ổn về tình hình kinh tế, xã hội cũng như các ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 của Colombia, CONMEBOL đã quyết định không cho phép quốc gia này là nơi được phép tổ chức giải đấu.

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Vào sáng ngày 31/5 (theo giờ Việt Nam), liên đoàn bóng đá Nam Mỹ cũng “truất quyền" đăng cai của Argentina do tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng ở quốc gia này. Như vậy, cả 2 đất nước dự kiến tổ chức giải đấu đều không thể thực hiện như kế hoạch. Điều ấy khiến nhiều người lo ngại về khả năng huỷ bỏ đấu trường cao nhất bóng đá Nam Mỹ cấp độ ĐTQG.

Tuy nhiên, âu lo này đã không xảy ra. Mới nhất, CONMEBOL vừa công bố quốc gia sẽ là chủ nhà của Copa America 2021. Theo đó, đất nước được chọn là Brazil. Đáng chú ý, đây chính là nơi đã đăng cai giải đấu vào năm 2019. Hiện tại, đội bóng xứ sở Samba cũng chính là nhà đương kim vô địch của bóng đá Nam Mỹ sau khi lên ngôi cách đây 2 năm.

Brazil sẽ là chủ nhà của Copa America 2021 

Theo kế hoạch, Copa America 2021 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14/6 - 11/7/2021. Với việc tới tận bây giờ, quốc gia diễn ra giải đấu mới được công bố nên thời gian tổ chức các trận đấu sẽ được CONMEBOL tính toán lại và thông báo vào ngày mai 1/6 (Theo giờ Việt Nam).

Việc không thể đăng cai Copa America 2021 trên quê nhà Argentina rõ ràng là thông tin không vui dành cho cá nhân Messi. Giờ đây, anh cùng với đội bóng thậm chí sẽ phải hành quân sang quốc gia kình địch là Brazil thi đấu với rất nhiều áp lực.

Họ đang là ĐKVĐ của giải đấu này 

Còn nhớ, tại Copa America 2019, Brazil từng đánh bại Argentina tại vòng bán kết với tỉ số 2-0 trước khi đăng quang ngôi vô địch. Chắc chắn, Messi và đội bóng xứ Tango đang rất khát khao đòi lại món nợ đã vay ấy từ chính đối thủ, qua đó có thể lên ngôi ở đấu trường này.

Bình luận bài viết