Huyền thoại MU dành lời khen ngợi cho sao Man City

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 08:07
3.3 /5 của 2 đánh giá

Phil Foden ở mùa giải này đã có những màn trình diễn rất tốt trong màu áo Man City. Anh là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại. Trung vệ huyền thoại của MU – Rio Ferdinand vừa có những lời khen ngợi cho hậu bối.

Foden ở mùa giải năm nay đã có tổng cộng 32 lần ra sân cho The Citizens trên mọi đấu trường. Anh ghi được 7 bàn thắng và đóng góp 9 đường kiến tạo. Dù chủ yếu chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng chân sút 20 tuổi luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Trong những vòng đấu cuối, cầu thủ người Anh được HLV Pep Guardiola trao cơ hội ra sân từ đầu nhiều hơn. Điều này cho thấy vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dành cho Foden sự tin tưởng lớn. Những tin đồn về việc Man City sẽ để sao trẻ của mình chơi ở đội bóng khác theo dạng cho mượn đã bị đánh tan.

Foden sẽ là tương lai của tuyển Anh

Rio Ferdinand là một trong những người đánh giá rất cao tài năng của Foden. Trả lời kênh BT Sport, trung vệ huyền thoại của MU nói: “Cậu ấy là một tài năng phi thường. Chúng tôi đã phải chờ đợi rất lâu để thấy được một cầu thủ như vậy”.

“Cậu ấy  đã chiếm được niềm tin của Pep Guardiola. Foden có khả năng tạo đột phá tuyệt vời. Cậu ấy luôn sẵn sàng xâm nhập vào khu vực trung lộ và chạy chỗ rất hiệu quả. Nước Anh đã chờ đợi một tài năng như cậu ấy trong nhiều năm. Cậu ấy sẽ là chiếc chìa khóa mở ra thời kỳ thành công của Tam sư”.

Tham gia cuộc trả lời báo chí cùng Ferdinand còn có chuyên gia bóng đá Jermaine Jenas. Ông cho rằng: “Foden xứng đáng được trao cơ hội và đóng góp nhiều hơn cho Man City. Cậu ấy có thể nhìn thấy những tình huống mà người khác không thể thấy. Năng lượng cậu ấy mang đến cho Man City thực sự tuyệt vời và đó là điều Guardiola luôn cần”.

Foden đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng của Man City trước Liverpool

Kể từ khi mùa giải trở lại sau dịch Covid-19, Foden đã ghi được 4 bàn và có 2 kiến tạo. Trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Liverpool mới đây, anh đã ra sân ngay từ đầu và chơi rất bùng nổ.

Ở mùa giải tới, Man City sẽ chia tay với công thần David Silva khi cầu thủ người Tây Ban Nha đã không còn đáp ứng được thể lực để chơi tại Ngoại hạng Anh. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để Foden thể hiện bản thân. Chính HLV Guardiola cũng từng cho rằng chân sút 20 tuổi hoàn toàn có thể thay thế David Silla trong tương lai.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.