HOT: Bundesliga CHÍNH THỨC ấn định ngày trở lại

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 20:43
5 /5 của 1 đánh giá

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá thế giới hồi hộp chờ đợi các giải đấu trở lại. Chính quyền Đức mới đây đã bật đèn xanh cho khả năng trở lại của Bundesliga. Thời gian trở lại cụ thể cũng đã được ấn định và chỉ chờ phía Liên đoàn bóng đá Đức thông báo.

Mới đây, thủ tướng Đức – Angela Markel cùng 16 bộ trưởng đã tiến hành cuộc họp để đưa thảo luận về các phương án nới lỏng giãn cách xã hội. Các biệt pháp chống lây lan mới cũng được đưa ra. Theo dự kiến, các cửa hàng sẽ được mở cửa trở lại vào cuối tuần. Trường học và nhiều cơ sở khác cũng sẽ hoạt động vào cuối tháng 5.

Đáng chú ý, các quan chức cũng đã bật đèn xanh cho sự trở lại của Bundesliga. Sau đó, đại diện ban tổ chức giải đấu này cũng đã chính thức xác nhận thông tin này. Liên đoàn bóng đá Đức sẽ xem xét tình hình để lựa chọn ngày 15, 22 hoặc 29/5 để các trận đấu tại Bundesliga và Bundesliga 2 trở lại.

Bundesliga chính thức trở lại vào nửa sau tháng 5

Ban tổ chức giải đấu sẽ phải áp dụng các biện pháp cách ly nghiêm ngặt. Cụ thể, các cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên các đội bóng sẽ bị cách ly khỏi gia đình và bạn bè. Khu vực cách ly có thể là sân tập của các CLB.

Tất cả các cầu thủ sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Mỗi CLB sẽ có một phòng thí nghiệm nhanh Covid-19. Cụ thể, 25.000 bộ dụng cụ kiểm tra y tế sẽ được mua để đảm bảo kiểm tra sức khỏe mỗi cầu thủ 1 lần/tuần. Chi phí cho hoạt động này vào khoảng 2,2 triệu bảng.

Thực tế, một số CLB đã quay trở lại tập luyện ngay từ thời điểm giữa tháng 4. Tuy nhiên, các cầu thủ chia thành từng nhóm nhỏ chứ không tập trung cả đội.

Các trận đấu sẽ được phát sóng miễn phí trên truyền hình

Khi trở lại, các trận đấu vẫn sẽ có khán giả đến xem. Tuy nhiên, số lượng khán giả sẽ bị hạn chế. Tại Bundesliga, chỉ có tối đa 322 người được phép vào sân vận động bao gồm cả: cầu thủ, HLV, trọng tài, báo chí, nhân viên an ninh và còn lại là khán giả. Các đội sẽ ra sân bằng đường riêng. Thủ tục bắt tay trước trận sẽ bị hủy bỏ. Các nhân viên y tế bắt buộc phải đeo mặt nạ bảo hộ.

Bên ngoài sân vận động, cảnh sát sẽ kiểm soát nghiêm ngặt để người hâm mộ không tụ tập. Các trận đấu dự kiến sẽ được phát sóng miễn phí để khuyến khích mọi người ở nhà theo dõi thay vì đến các tụ điểm.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.