Sergio Busquets tuyên bố Barca "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 07:20
5 /5 của 2 đánh giá

Barca tiếp tục có thêm một trận hòa ở La Liga dù họ đang là đội bám đuổi Atletico. Điều này khiến hy vọng vô địch của họ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trong top 3 đội bóng dẫn đầu tại La Liga thì Barca là đội bóng ra sân đầu tiên ở vòng đấu thứ 36. Thầy trò Ronald Koeman chỉ có một nhiệm vụ duy nhất đó là giành trọn 3 điểm nếu còn muốn níu giữ hy vọng giành ngôi vô địch bóng đá Tây Ban Nha.

Lionel Messi và đồng đội liên tục "sảy chân" trên đường tới chức vô địch

Làm khách trên sân của Levante và đã có thời điểm vươn lên dẫn tới 2 bàn, thế nhưng cuối cùng Barca vẫn đánh rơi 2 điểm ở những phút cuối trận. Như vậy, sau 4 trận gần nhất, đội chủ sân Camp Nou chỉ giành được đúng 5 điểm, dù đây đang được coi là giai đoạn nước rút quan trọng của mùa giải.

Nếu thắng cả 2 trận đấu còn lại của mình, Barca cần Atletico đánh rơi ít nhất 5 điểm ở 3 vòng đấu còn lại và Real Madrid sẽ thua 1 hoặc hòa 2 trong số 3 trận đấu của họ để có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng thần thánh.

“Chúng tôi không còn nhiều cơ hội”, Sergio Busquets trả lời phỏng vấn của Movistar sau trận hòa Levante.

“Mọi thứ giờ sẽ phụ thuộc vào kết quả của những đối thủ khác, những đây rõ ràng là lỗi của chúng tôi, những quyết định sai lầm, những giây phút thiếu tập trung. Toàn đội đã để thủng những bàn thua một cách quá dễ dàng”

>> Xem thêm: BXH La Liga

Sergio Busquets thất vọng với hệ thống phòng ngự của Barca

“Chúng tôi đương nhiên là cảm thấy không vui bởi mọi thứ đã diễn ra quá khó khăn. Trước trận đấu, Barca rất quyết tâm giành 3 điểm để gây áp lực lên các đội xếp trên. Chúng tôi đã dẫn trước Levante, nhưng như thường lệ đối thủ đã không gặp nhiều khó khăn để có những bàn gỡ"

“Về lý thuyết, chúng tôi vẫn còn cơ hội. Nhưng thú thực những điểm số lúc này là vô nghĩa bởi thực tế là mùa giải này coi như đã kết thúc với Barca. Chúng tôi đã đánh rơi quá nhiều điểm số quý giá để cạnh tranh chức vô địch”

Nếu cả Atletico và Real giành chiến thắng ở vòng 36, hai đội bóng thành Madrid sẽ tạo ra khoảng cách lần lượt là 4 và 2 điểm với Barca. Trong trường hợp Barca có cân bằng điểm số với 2 đội xếp trên thì Blaugrana cũng không thể vô địch bởi thành tích đối đầu trực tiếp của họ là kém nhất trong số 3 đội bóng.

Video highlight Levante vs Barca - Vòng 36 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha