“Chia tay” ĐT Pháp, sao Man City tham dự Euro cùng TBN

Dù có quốc tịch Pháp song theo nguồn từ tờ Marca (TBN), ngôi sao đang thuộc biên chế Man City là Aymeric Laporte mới đây đã quyết định “chia tay" với Les Bleus để chuyển sang khoác áo TBN tham dự Euro 2020.


Laporte là cầu thủ có quốc tịch Pháp. Tuy nhiên, ông bà anh là người TBN, vì thế theo luật, trung vệ đang khoác áo Man City hoàn toàn có thể khoác áo đội bóng xứ đấu bò. Trong quá khứ, TBN từng mời gọi Laporte, dù vậy, cầu thủ này khi ấy đã từ chối với lý do rằng anh không thấy tương lai đội bóng dưới thời Julen Lopetegui.

Tại ĐT Pháp, dù đã là trung vệ hàng đầu thế giới trong vài mùa giải qua song Laporte chưa khi nào được HLV trưởng Didier Deschamps để ý tới. Chính vì thế, anh vẫn chưa có bất cứ lần ra sân nào cho Les Bleus tại các giải đấu chính thức, chứ chưa nói đến những đấu trường lớn như Euro hay World Cup.

Mới nhất, nguồn tin từ tờ Marca (TBN) cho biết, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đang làm việc với liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về việc chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để triệu tập Laporte vào danh sách đội bóng tham dự Euro 2020. 

Laporte là cầu thủ có quốc tịch Pháp 

Quyết định này tới sau yêu cầu mà HLV Luis Enrique đưa ra với RFEF. Ông muốn có một trung vệ đẳng cấp trong đội hình La Roja tham dự vòng chung kết Euro 2020 khi mà những Pique hay Ramos đều đã luống tuổi. Bản thân Laporte lần này tỏ ra rất hào hứng về viễn cảnh được khoác lên mình màu áo TBN.

Vì thế, anh đã sẵn sàng hoàn tất các thủ tịch để chính thức cùng đội bóng xứ đấu bò hướng tới giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu trong mùa hè năm nay. Theo tiết lộ từ Marca, mọi thủ tục sẽ chính thức được thông qua vào ngày mai (12/5). Như vậy, Laporte sẽ “chia tay" Pháp để chuyển sang khoác áo TBN.

Nhưng anh sẽ chuyển sang khoác áo TBN để tham dự Euro 2020

Do anh chưa có bất cứ lần ra sân nào trong màu áo tuyển quốc gia Pháp ở các giải đấu chính thức nên theo quy định, Laporte vẫn được đổi đội tuyển nếu có quốc tịch tại quốc gia đó. Trên thực tế, trung vệ thuộc biên chế Man City đã trải qua 8 năm khoác áo Bilbao tại La Liga trước khi gia nhập The Citizens với mức giá 65 triệu euro vào tháng 1 năm 2018.

Video highlight Man City vs Chelsea - vòng 35 ngoại hạng Anh

Bình luận