Các CLB của Ngoại hạng Anh tiến hành giảm lương cầu thủ vì Covid-19

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 19:57
2.4 /5 của 4 đánh giá

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến bóng đá châu Âu. Hiện tại, nhiều CLB đang tiến hành cắt giảm ngân sách chi tiêu để sống sót đến khi thi đấu trở lại. Mới đây, Ngoại hạng Anh cũng đã có những đề nghị tương tự.

Số ca nhiễm và tử vong bởi dịch viêm phổi Covid-19 tại châu Âu vẫn đang gia tăng một cách chóng mặt. Tại Italia, đã có hơn 7500 người thiệt mạng, con số này ở Tây Ban Nha là hơn 4000 người.

Chính phủ của các quốc gia châu Âu đã không còn tỏ thái độ thờ ơ với đại dịch này. Họ đã có những hành đông mạnh tay hơn nhằm hạn chế sự lây lan như cấm tụ tập đông người và tạm ngừng các hoạt động tập thể. Bóng đá chính là một trong số này.

Việc không thể ra sân thi đấu vào mỗi cuối tuần khiến nguồn thu của các CLB bị sụt giảm đáng kể. Tiền bán vé không còn, thậm chí nhiều đội bóng còn phải bồi thường tiền cho những người đã mua vé cả mùa nếu mùa giải kết thúc ngay lập tức.

Covid-19 tác động nặng nề đến châu Âu

Thu nhập giảm trong khi chi tiêu để duy trì hoạt động vẫn còn nguyên khiến nhiều đội bóng lâm vào cảnh mất cân bằng tài chính. Bởi thế, ban lãnh đạo của nhiều CLB đã tiến hành các biện pháp cắt giảm chi tiêu, trong đó có việc giảm lương cầu thủ. Mới đây nhất, Barcelona cũng đã có động thái tương tự.

Tại Anh, Premier League bị hoãn ít nhất cho đến ngày 30/4. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu mất kiểm soát và rất có thể mốc thời gian trên sẽ tiếp tục lùi lại. Giống như nhiều quốc gia khác, các đội bóng của xứ sương mù cũng chịu thiệt hại nặng nề.

Để cân bằng tài chính, rất nhiều đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh được cho là đã yêu cầu cắt giảm 50% lương đối với cầu thủ. Đề xuất này sẽ được đưa ra ở cuộc họp ngày 3/4 tới.

Các CLB ở Ngoại hạng Anh sẽ cắt giảm lương cầu thủ để vượt qua khủng hoảng tài chính

Bên cạnh đó, các CLB ở những giải hạng dưới cũng đã có những biện pháp nhằm vượt qua cơn bão tài chính. Leeds là một trong những cái tên đầu tiên tại giải Championship đưa ra đề nghị giảm lương.

Hiện tại, chính phủ Anh đã tuyên bố đóng cửa ít nhất cho đến ngày 14/4. Trong thời gian không thi đấu, một số cầu thủ nói riêng và CLB nói chung đã có những hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn chống chọi với Covid-19.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.