Lùi ngày tổ chức Euro 2020 là một “điều may mắn” với bóng đá Anh

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 16:36
5 /5 của 1 đánh giá

Việc kỳ Euro 2020 sắp tới đã bị hoãn lại không phải là một điềm xấu mà thậm chí còn đang là một tín hiệu vui cho Tam Sư khi các tài năng trẻ của họ có thêm thời gian để chuẩn bị thêm kinh nghiệm chiến đấu cho giải đấu này.

Trong số các ĐT tham dự kỳ Euro 2020 sắp tới, ĐT Anh là một đội tuyển trẻ, đang có sự thay đổi trong đội hình. Điều này đã có thể nhận thấy được từ kỳ World Cup 2018 vừa qua cũng như những đợt triệu tập ĐTQG trong những năm gần đây.

Marcus Rashford, James Maddison, Jadon Sancho hay Alexander-Arnold đều là những cái tên trẻ tuổi đang thi đấu rất nổi bật ở các tuyến của Tam Sư và những cầu thủ này hứa hẹn sẽ là nòng cốt của ĐT Anh trong những chiến dịch quốc tế sắp tới đây.

ĐT Anh đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng

Khi người hâm mộ đang kỳ vọng vào việc ĐT Anh trình làng những măng non này trong một đội hình cụ thể, thì kỳ Euro 2020 lại phải hoãn lại. Nhưng cũng không có gì phải buồn, khi đây là một dấu hiệu tốt cho những măng non của Tam Sư.

Những cầu thủ trẻ này sẽ có thêm một năm để thực sự trải qua những khó khăn, cũng như những sự khắc nghiệt của những thế lực tại Châu Âu và thế giới, cũng như giành thêm thời gian để thực sự ăn ý hơn và cân bằng hơn với những trụ cột trong đội hình.

Sức trẻ và sự nhiệt huyết là điểm mạnh của ĐT Anh, nếu không có những ca chấn thương nào đáng tiếc, Tam Sư sẽ mang đến với Euro 2021 một đội hình có đội tuổi trung bình chỉ vào khoảng 24 tuổi 71 ngày.

ĐT Anh có một đội hình đồng đều và khá trẻ tuổi

Trong khi đó, những thế lực như Bồ Đào Nha, với việc Ronaldo sẽ bước sang tuổi 36 vào năm 2021, sẽ đến với ngày hội của bóng đá Châu Âu với đội hình có độ tuổi trung bình là 28 tuổi 58 ngày. Với ĐT Tây Ban Nha, con số này sẽ là 28 tuổi 39 ngày và đương kim vô địch World Cup ĐT Pháp sẽ là 27 tuổi 331 ngày.

Hơn ai hết, chính Tam Sư mới là đội tuyển sẽ bước vào một độ chin nhất định của các cầu thủ ở mùa hè năm sau và thậm chí là ước mơ về một thế hệ vàng tiếp theo trong nhiều năm nữa tại các giải đấu quốc tế quan trọng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.