Các CLB Ngoại hạng Anh sắp được mở cửa sân đón cổ động viên

Chủ Nhật, ngày 28/06/2020 - 08:56
3.5 /5 của 4 đánh giá

Các trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này vẫn đang phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả. Nếu việc kiểm soát dịch Covid-19 tại Anh diễn ra thuận lợi, các cổ động viên có thể trở lại sân vận động vào mùa giải tới.

Các cuộc thảo luận về việc đưa một số lượng nhất định cổ động viên tham dự các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới vẫn đang được diễn ra. Điều khiến các đội bóng lo ngại, không phải số lượng người hâm mộ tham quan trong phòng trưng bày của CLB, mà là về tình trạng quá tải tại các lối ra vào và trên phương tiện giao thông công cộng.

Nếu những vấn đề này có thể được khắc phục và số trường hợp nhiễm Covid-19 tiếp tục giảm, có khả năng người hâm mộ sẽ được tham dự các trận đấu vào đầu mùa giải tới, bắt đầu vào tháng 9.

Cơ hội các cổ động viên trở lại các sân bóng nước Anh ngày càng sáng sủa

Nhưng ban đầu sẽ chỉ có số lượng rất nhỏ các cổ động viên được vào sân. Các CLB lo ngại rằng việc mở cửa 10% sức chứa của sân khiến họ phải chịu nhiều khoản phí hơn là tiền thu lại từ việc bán vé.

Nếu tình hình dịch bệnh có thể được kiểm soát và các đội bóng có thể để cổ động viên vào sân 20%, đây sẽ là phương án khả thi hơn. Điều này cũng làm cho các cổ động viên Liverpool có cơ hội ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tháng 9.

Mặc dù vẫn cần rất nhiều quyết định của chính phủ Anh để những điều này trở thành sự thật, nhưng đó cũng là một dấu hiệu tốt cho FA và các giải đấu bóng đá. Hầu hết các CLB đã sẵn sàng cho việc không có khán giả đến sân cả mùa giải năm sau, nhưng họ vẫn hy vọng sẽ mở cửa phần nào với cổ động viên trước lễ Giáng sinh.

Trong tuần này, chính phủ Anh sẽ xác nhận việc bước sang giai đoạn 4 chống dịch Covid-19, cho phép các giải đấu thể thao quốc tế được trở lại.

Các đội bóng Anh có thể thi đấu cúp châu Âu mà không cần cách ly khi trở về

Điều đó đồng nghĩa với việc Man City, Chelsea, MU và Wolves sẽ có thể tiếp tục thi đấu ở các giải đấu châu lục.

Giai đoạn 4 sẽ cho phép các đội bóng đi đến các địa điểm quốc tế được xác nhận an toàn mà không phải cách ly khi trở về.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.