Các CLB Ngoại hạng Anh "vắt chân lên cổ" cho kịp mùa giải mới?

Chủ Nhật, ngày 22/03/2020 - 18:52
3.3 /5 của 2 đánh giá

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều khả năng các CLB tại Ngoại hạng Anh phải chạy đua với thời gian để kịp bắt đầu mùa giải mới.

Những diễn biến cho đến hiện tại của dịch Covid-19 dự báo chiều hướng không mấy tốt đẹp, khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 vẫn không ngừng tăng lên. Đặc biệt, tại tâm dịch mới châu Âu, tác động của Covid-19 trở nên nặng nề hơn bao giờ hết.

Xứ sở sương mù cũng không phải là ngoại lệ khi nước Anh đã ban bố lệnh đóng cửa tất cả các quán bar, nhà hàng và trường học để ngăn sự lây lan và bùng phát của dịch bệnh. Điều này khiến cho kế hoạch giải Ngoại hạng Anh quay trở lại thi đấu vào 30/4 khó có thể diễn ra.

Khán giả sẽ phải "ăn chay" thời gian dài trước khi các trận cầu đỉnh cao quay trở lại

Do đó, theo tờ Telegraph, BTC giải Ngoại hạng Anh đang dự định lùi tiếp lịch thi đấu cho đến 1/6. Mặc dù không có gì chắc chắn các trận đấu sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch, song đây được coi là phương án khả thi nhất hiện tại.

Chưa rõ thời điểm ấy dịch Covid-19 được khống chế hay chưa, nhưng gần như 100% các CLB sẽ phải thi đấu trên SVĐ không có khán giả. Sở dĩ lựa chọn thời hạn 1/6 là bởi Euro đã được chuyển sang tổ chức vào năm 2021, nên ĐTQG sẽ không hội quân trong hè này.

Liverpool gần như phải nâng cúp trên SVĐ không có khán giả

Việc không phải tập trung ĐTQG giúp các cầu thủ tập trung cống hiến cho đội bóng chủ quản, nhưng các CLB lại chỉ có 6 tuần để hoàn thành nốt 9 vòng đấu còn lại. Thêm vào đó, họ cũng chỉ có thời gian 4 tuần để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho mùa giải mới 2020-2021 dự kiến khai màn vào 8/8.

Với thời gian gấp rút như vậy, các đội bóng buộc phải “vắt chân lên cổ” cho kịp tiến độ đề ra. Thi đấu ở cường độ cao liên tục trong thời gian ngắn khiến các cầu thủ gặp vấn đề về thể lực, và gặp chấn thương là điều không thể tránh khỏi. 

Hiện tại, các CLB đều cho phép cầu thủ của mình "xả trại" và tự luyện tập tại nhà nhằm đảm bảo an toàn ở mức tối đa. Song song đó, nhiều đội bóng lớn như MU, Man City, Liverpool hay Chelsea đều dùng những cách khác nhau để chung tay ủng hộ, giúp đỡ đất nước phòng, chống dịch Covid-19 này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.