Các số liệu thống kê cho thấy Lindelof và Bailly nên được đá cặp với nhau

Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United đang gặp những vấn đề về hàng thủ khi Jose Mourinho vẫn chưa tìm được cặp trung vệ khiến HLV này cảm thấy an tâm. Tuy nhiên, bộ đôi Victor Lindelof-Eric Bailly với những con số thống kê vượt trội sẽ là gợi ý tốt cho chiến lược gia 55 tuổi.

Tham khảo thêm: 

 

Tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Mourinho đã liên tục thúc giục ban lãnh đạo Man United đem về Toby Alderweireld và Harry Maguire để có thể bổ sung thêm sức mạnh cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, Phó chủ tịch CLB, Ed Woodward đã cho biết hàng phòng ngự của Qủy đỏ đã đầy đủ nhân sự.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã liên tục có những xoay tua ở vị trị cặp trung vệ. Bộ đôi đầu tiên mà ông sử dụng ở mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh năm nay chính là Baily và Lindelof.

Mourinho
Mourinho vẫn đang bế tắc với hàng thủ của Man United

Tuy nhiên, Mourinho lại vẫn cảm thấy không hài lòng và chuyển sang Smalling đá cặp lần lượt với 2 cầu thủ trên. Thậm chí, những tiền vệ như Ander Herrera và Scott McTominay cũng được ông đưa vào trung tâm của hàng phòng ngự.

Ngoài ra, Người đặc biệt còn sở hữu Marcos Rojo và Phil Jones, hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tại Man United. Tuy nhiên, đâu mới là những trung vệ có tầm ảnh hưởng nhất từ khi Mourinho đến với đội chủ sân Old Trafford?

Cầu thủ có tỉ lệ chiến thắng nhiều nhất

Lindelof
Lindelof vẫn chưa thực sự chứng minh được tất cả khả năng tại Man United

Lindelof chính là người giành tỉ lệ thắng cao nhất trong tất cả các cầu thủ của  Man United. Trung vệ người Thụy Điển đã đạt tỉ lệ lên đến 69% trong số 29 trận đã ra sân từ khi gia nhập Qủy đỏ từ Benfica vào năm 2017.

Trong khi đó, Bailly đứng ở vị trí thứ 2 với 66%. Trong số 5 trung vệ của nửa đỏ thành Manchester, Phil Jones xếp cuối cùng với 49%.

Cầu thủ có tỉ lệ giữ sạch lưới cao nhất

Bailly
Chấn thương liên tiếp của Bailly khiến anh không thể duy trì được phong độ

Trung vệ người Bờ Biển Ngà là người đứng đầu với tỉ lệ là 50%. Sau 54 trận đã ra sân, cựu cầu thủ của Villarreal đã cùng Man United giữ sạch lưới trong 27 trận.

Hiện tại, Bailly đã ra sân 199 phút tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Mặc dù có những thống kê phòng ngự rất cao, Lindelof và Bailly mới chỉ được Mourinho cho ra sân ngay từ đầu cùng nhau đúng 3 lần. Liệu chiến lược gia người Bồ Đào Nha có nên tiếp tục tin dùng Chris Smalling trong thời gian tới?

Lindelof
Lindelof và Bailly cần được thi đấu cạnh nhau nhiều hơn

Rõ ràng, Mourinho nên tạo nhiều cơ hội hơn với Lindelof và Bailly, những cầu thủ đã được ban lãnh đạo đội tin tưởng đem về sân Old Trafford.

>> Xem thêm: Huyền thoại Liverpool “bảo vệ” Lindelof sau thất bại của Manchester United

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.